<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดชื่อดัง ชี้ Ethereum อาจพ่ายแพ้ให้แก่ Solana เร็ว ๆ นี้ หลังเหรียญมีมเป็นกระแสต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดเจ้าเก่าเตือนว่า ตำแหน่งของ Ethereum (ETH) ในฐานะแพลตฟอร์มสัญญา Smart Contract ที่โดดเด่นนั้น ไม่ได้มั่นคงอย่างที่หลายคนเชื่อ

The Flow Horse นักเทรดนามแฝง บอกกับผู้ติดตาม 210,000 คนของเขาว่า มีความเป็นไปได้ที่ Ethereum จะเป็นเหมือน Compaq Computer Corporation ซึ่งเคยเป็นเจ้าตลาดในอดีต ก่อนที่จะค่อยๆ ล้มเหลวและถูก HP เข้าซื้อกิจการในปี 2002

เขากล่าวว่า สถานการณ์ที่ Ethereum พ่ายแพ้ต่อ Solana (SOL) นั้น “มีแนวโน้มมากขึ้นอย่างแน่นอน”

“ความเป็นไปได้ที่ Solana จะแซงหน้า Ethereum นั้น มีแนวโน้มมากขึ้นอย่างแน่นอน แนวโน้มและความรู้สึกในปัจจุบันของผู้สนับสนุน ETH ที่เหนียวแน่นที่สุด บ่งชี้ถึงการคาดหวังว่าค่าเฉลี่ยจะกลับมาเป็นธรรมชาติใน ETH

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ตลาดคริปโตยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น จึงยังเร็วเกินไปที่จะประกาศว่าแพลตฟอร์มใดเป็นผู้นำที่ชัดเจน เช่นเดียวกับ Compaq ในยุคแรกของการประมวลผลส่วนบุคคล ETH อาจได้รับความนิยมในปัจจุบัน แต่ไม่ได้รับประกันว่าจะครองความเป็นเจ้าตลาดได้อย่างถาวร”

ทั้งนี้ The Flow Horse กำลังจับตาดูระบบนิเวศ Solana ที่ช่วงนี้เหรียญมีมบนเครือข่ายเติบโตอย่างรวดเร็วบนเครือข่ายคู่แข่งของ Ethereum ซึ่งขับเคลื่อนให้ปริมาณการซื้อขายบน DEX ที่ใช้ Solana พุ่งสูงขึ้น

The Flow Horse เตือนว่า อย่าเพิกเฉยต่อ cat in a dog’s world (MEW) เหรียญมีมใหม่ ซึ่งเขาบอกว่าอาจกลายเป็นกระแสหลักบน Coinbase ก่อน Dogwifhat (WIF) ซึ่งเป็นเหรียญมีมที่ใหญ่ที่สุดบน Solana

“ด้วยอัตราการเติบโตนี้ MEW น่าจะถูกลิสต์บน Coinbase ก่อน WIF

ล้อเล่นนะ แต่ว่าอย่ามองข้ามโปรเจ็กต์ที่โผล่มาจากไหนก็ไม่รู้ มีเงินทุนสนับสนุนมาก และมีมูลค่าตลาดสูงผิดปกติ”

ในขณะที่เขียนบทความ Solana กำลังซื้อขายที่ราคา 197.71 ดอลลาร์ ขณะที่ MEW มีมูลค่า 0.00519 ดอลลาร์

ที่มา: dailyhodl