<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Wormhole เปิดให้รับ Airdrop โทเค็น “W” จำนวน 678 ล้านโทเค็น ได้แล้ววันนี้ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันนี้ 4 เมษายน 2567 เวลา 7:30 น. ตามเวลา EDT สำหรับ Wormhole จะเปิดให้ผู้ใช้สามารถรับโทเค็นแอร์ดรอปได้

มีกระเป๋าเงินเกือบ 400,000 ใบ ที่มีสิทธิ์ได้รับโทเค็น Wormhole รวมทั้งหมด 678,823,000 โทเค็น คิดเป็น 6.78% ของโทเค็นทั้งหมด 1 หมื่นล้านโทเค็น โดยพิจารณาจากข้อมูลผู้ใช้ ณ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บน Portal bridge และแอปพลิเคชันต่างๆ บนเครือข่ายบล็อกเชนกว่า 30 แห่งที่เชื่อมต่อกับ Wormhole

ในการแจกแอร์ดรอปครั้งนี้ จะมีการแจกโทเค็นจำนวน 117 ล้านโทเค็น ให้แก่สมาชิก Discord ของ Wormhole โดยสมาชิกบางส่วนของชุมชน Monad, ผู้ที่ล็อคโทเค็น Pyth และผู้ถือ NFT จากคอลเลกชันต่างๆ รวมถึง Bad Kids, DeGods, Mad Lads และ y00ts ที่ลงทะเบียนบน Discord ของโปรเจคด้วย

โทเค็น Wormhole นี้เป็นโทเค็นมาตรฐาน ERC20 บนเครือข่าย Ethereum และโทเค็นมาตรฐาน SPL บนเครือข่าย Solana เบื้องต้นคาดว่าจะมีโทเค็นหมุนเวียนทั้งหมด 1.8 พันล้านโทเค็น

หลังจากการรับแอร์ดรอป คาดว่าโทเค็นจะมีการลิสต์ขึ้นบนเว็บเทรด (ทั้งแบบรวมศูนย์และแบบกระจายศูนย์) โดย Binance จะเปิดให้เทรดโทเค็นนี้ตั้งแต่เวลา 8:00 น. ตามเวลา EDT จับคู่กับสกุลเงินดิจิทัล Bitcoin และ Stablecoin นอกจากนี้ เว็บเทรดแบบกระจายศูนย์บน Solana จะเปิดให้แลกเปลี่ยนโทเค็นนี้ได้ทันทีหลังจากการรับแอร์ดรอป

ขณะนี้โทเค็นมีการเทรดกันบนตลาดรองก่อนเปิดตัวอย่าง HyperLiquid และ Aevo ที่ราคาสูงกว่า 1.5 ดอลลาร์ ส่งผลให้มูลค่าการตลาดโดยคิดเต็มที่อยู่ที่ประมาณ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์

Wormhole คืออะไร?

Wormhole เป็นโปรโตคอลการสื่อสารที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถเคลื่อนย้ายโทเค็นและข้อมูลข้ามเครือข่ายบล็อกเชน ล่าสุดได้มีการผสาน zero-knowledge proofs เข้ากับแพลตฟอร์ม พัฒนาการใช้งานแบบ “light client” เพื่อการโอนข้อมูลอย่างปลอดภัยข้ามเครือข่ายต่างๆ โดยใช้ ZKP เป้าหมายคือการสร้าง “ช่องทาง” ที่ปลอดภัยสำหรับการส่งข้อความระหว่างบล็อคเชน

แผนของ Wormhole คือการสร้างช่องทางการสื่อสารที่ปลอดภัยระหว่างบล็อคเชนชั้นนำต่างๆ รวมถึง Ethereum, Near, Solana, Aptos, Sui และ Cosmos แก้ไขปัญหาการขยายขนาดที่เกี่ยวข้องกับการสร้างและตรวจสอบในไคลเอนต์แบบ light ผ่านชิป AMDใน light client โดยใช้ชิป AMD

นอกจากนี้ โปรเจคยังอยู่ระหว่างการพัฒนา Gateway ซึ่งเป็นบล็อกเชนเฉพาะแอปพลิเคชันภายในระบบนิเวศของ Cosmos อีกด้วย Wormhole ได้รับทุนสนับสนุนมูลค่า 225 ล้านดอลลาร์ เมื่อปีที่แล้ว ส่งผลให้มีมูลค่าการตลาดอยู่ที่ 2.5 พันล้านดอลลาร์

ที่มา: the block