<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

10 เหรียญคริปโต “ดาวรุ่งพุ่งแรง” ที่น่าจับตามองในเดือนเมษายนนี้!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เดือนมีนาคมกำลังจะสิ้นสุดลง เหล่านักลงทุนต่างจับจ้องมองหาเหรียญคริปโตที่น่าลงทุนเพื่อเก็งกำไรในเดือนเมษายน 

ซึ่งในไตรมาสที่ 2 ของปี 2567 นี้ คาดว่าจะเต็มไปด้วยการพัฒนาที่โดดเด่นและเหตุการณ์สำคัญ หนึ่งในนั้นคือ การลดรางวัลจากการขุด Bitcoin ครึ่งหนึ่ง (Halving) ที่จะเกิดขึ้นในอีก 23 วันข้างหน้า เหตุการณ์นี้อาจส่งผลต่อความผันผวนของตลาด โดยเฉพาะช่วงสุดสัปดาห์ก่อนปิดตลาดเดือนมีนาคม เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้น  มาดู 10 เหรียญคริปโต “ดาวรุ่งพุ่งแรง” ที่น่าจับตามองในเดือนเมษายนนี้กัน

10 เหรียญคริปโตดาวรุ่งที่มีแนวโน้มมาแรง! ในเดือนเมษายน

Smog (SMOG)

อันดันแรกในรายชื่อของเหรียญคริปโตที่น่าจับตามองในเดือนนี้คือ เหรียญมีมที่มีชื่อว่า Smog (SMOG) สัญลักษณ์ของเหรียญนี้ มีรูปแบบสัญลักษณ์ของนักษัตรจีนหรือ ‘มังกร’ ซึ่งอาจส่งผลให้คนที่ชื่นชอบซื้อเหรียญ SMOG เนื่องจากมังกรเป็นสัตว์ที่ทรงพลังที่สุดในบรรดาสิ่งมีชีวิตในตำนานทั้งหมด อีกทั้งยังแสดงถึงความโชคดี

ยิ่งไปกว่านั้น ภายในเวลาเพียง 6 วันโปรเจกต์นี้จะจัดกิจกรรม “Solana Airdrop”  ซึ่งฟังดูคุ้มค่าที่จะเข้าร่วมอย่างแน่นอน โดยสิทธิ์ในการเข้าร่วมจะมอบให้สำหรับ ผู้ใช้ที่ได้รับ ‘XP’ ซึ่งจะได้มาจาก การซื้อและ Staking เหรียญ SMOG 

โดยในขณะนี้ โครงการมีข้อเสนอส่วนลด 10% และสามารถซื้อเพื่อแลกกับ ETH, USDT หรือซื้อโดยตรงผ่านบัตรเครดิต หลังจากนั้นสิ่งที่เหลือคือการ Staking เอาไว้ และรอรับ Airdrop ได้เลย

Dogecoin20 (DOGE20)

ตัวต่อไป Dogecoin20 (DOGE20) ซึ่งเป็นเหรียญมีมใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดขายพรีเซลได้ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์เท่านั้น ถึงอย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันเหรียญ DOGE20 สามารถระดมทุนได้มากกว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ก่อนเปิดตัวซื้อขายในตลาดจริง

เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนจะมีการเปิดตัวให้ซื้อขายในตลาดจริง ผู้ซื้อจะมีโอกาสสุดท้ายที่จะซื้อ DOGE20 ในราคาส่วนลด ผ่านทางเว็บไซต์ของโปรเจกต์ หลังจากนั้นเราอาจจะได้เห็นการเพิ่มขึ้นของราคาครั้งใหญ่อย่างที่หลายคนคาดหวัง

Dogecoin20 เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเหรียญมีมชื่อดัง อย่าง ‘Dogecoin (DOGE)’ และมีเป้าหมายคือการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น นี่คือเหตุผลว่าทำไม Dogecoin20 จึงเลือกที่จะเปิดตัวบนเครือข่ายของ Ethereum ซึ่งมีปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์น้อยที่สุด

Bitcoin Minetrix (BTCMTX)

Bitcoin Minetrix (BTCMTX) เป็นโปรเจกต์เกี่ยวกับการขุด Bitcoin บนคลาวด์ที่ช่วยให้คุณรับรางวัลเป็นบิตคอยน์ (BTC) โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องลงทุนในอุปกรณ์ขุดราคาแพง ด้วยนวัตกรรมการขุด Bitcoin (BTC) ที่เป็นเอกลักษณ์ของ BTCMTX ทำให้นักลงทุนต่างๆ มองเห็นถึงความเป็นไปได้ที่เหรียญนี้จะในการเติบโตไปได้อีกในอนาคต

ไม่เพียงแค่นั้น Bitcoin Minetrix (BTCMTX) สามารถทำยอดขายพรีเซลลได้ไปแล้วกว่า 12.6 ล้านดอลลาร์ และยังไม่สายเกินไปที่จะร่วมลงทุน เนื่องจากเหตุการณ์ Bitcoin Halving จะเกิดขึ้นในอีกเพียงไม่กี่สัปดาห์ ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่จะพยายามสะสม BTC ให้ได้มากที่สุด และการขุดผ่าน Bitcoin Minetrix เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดและคุ้มค่าที่สุด

สิ่งที่ต้องทำคือไปที่เว็บไซต์และซื้อ BTCMTX เพื่อแลกกับ ETH หรือ USDT และสามารถซื้อได้ด้วยบัตรเครดิต/เดบิต ได้เช่นกัน

Slothana (SLOTH)

อันดับที่สี่ในรายการนี้คือเหรียญมีมใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า Slothana (SLOTH ) เหรียญมีมที่อยู่บน Solana ซึ่งเพิ่งเปิดตัวการพรีเซลไปไม่นาน แต่เหรียญ Slothana (SLOTH) ก็สามารถระดมทุนได้มากกว่า 1.15 ล้านดอลลาร์เข้าไปแล้ว

ในรอบพรีเซลที่กำลังดำเนินการนี้ก็ไม่ได้มีขั้นตอนมากมายเหมือนโปรเจกต์อื่นๆ ซึ่งหมายความว่าราคาของเหรียญ SLOTH จะมีราคาเดียวเท่านั้นในการพรีเซล

โปรเจกต์จะกำหนดให้ 1 SOL เท่ากับ 10,000 SLOTH  ทำให้เหรียญ SLOTH จะมีมูลค่า 0.0187 ดอลลาร์ตามราคา SOL/USD ปัจจุบัน 

ปัจจุบันมีผู้คนกว่า 11.4k คน ได้กดติดตามบัญชี X ของ Slothana ในเวลาไม่กี่วัน 

และโปรเจกต์นี้ยังประกาศออกมาเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าสามารถซื้อเหรียญได้โดยตรงผ่านเว็บไซต์ ทำให้สามารถซื้อเหรียญ SLOTH ได้ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง

นอกจากนี้ สิ่งสำคัญที่ต้องพูดถึงคือ โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากเหรียญมีมที่มีชื่อเสียงที่สุดจากโปรเจกต์ Smog และโปรเจกต์ Wall Street Memes อีกด้วย

eTukTuk (TUK)

หากคุณสนใจเข้าร่วมพรีเซลที่ไม่ใช่เหรียญมีม และสนใจ AI รวมถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า eTukTuk (TUK) อาจเป็นเหรียญที่คุณกำลังมองหาอยู่

eTukTuk (TUK) เป็นโปรเจกต์ที่ผสมผสานปัญญาประดิษฐ์ รวมถึงพลังของบล็อกเชน และหนึ่งในยานพาหนะไฟฟ้าที่สะดวกที่สุดในโลก นั่นก็คือ รถตุ๊ก-ตุ๊กเข้ามาด้วยกัน แนวคิดนี้ค่อนข้างเรียบง่าย โดยเป็นการผสมผสานสิ่งเหล่านี้เข้าด้วยกัน เพื่อให้แน่ใจว่า AI จะเป็นอนาคตแห่งการคมนาคมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เป้าหมายของโปรเจกต์คือ การช่วยให้มีการคมนาคมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกับประเทศที่กำลังพัฒนา ที่ซึ่งผู้คนไม่มีเงินพอที่จะซื้อรถยนต์และจ่ายค่าบำรุงรักษา รวมถึงความต้องการของเชื้อเพลิง 

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น เนื่องจาก eTukTuk อาจจะทะยานขึ้นเป็นกระแสและได้รับความนิยมไปทั่วโลกก็เป็นได้ นอกจากนั้นโปรเจกต์ eTukTuk ยังมีการประกาศว่าจะพัฒนาเกม Play-to-Earn หรือเกมที่ทำให้ผู้เล่นสามารถสร้างรายได้ด้วย

5th Scape (5SCAPE)

ก้าวต่อไป เรามีบางสิ่งที่ใหม่และไม่เหมือนใคร หรือก็คือ โปรเจกต์ที่เรียกว่า 5th Scape (5SCAPE) ซึ่งพยายามเป็นประตูสู่สิ่งที่ยิ่งใหญ่ถัดไปของทศวรรษนี้ โปรเจกต์นี้ต้องการสร้างระบบนิเวศ AR & VR แห่งแรกของโลกที่จะเชื่อมโยงผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกเข้าด้วยกัน ช่วยให้พวกเขาสำรวจความเป็นไปได้ของโลกเสมือนจริง

พูดง่ายๆ ก็คือ ความเป็นจริงเสมือนและความเป็นจริงเสริมนั้นไม่มีที่สิ้นสุด โดยไม่มีขอบเขตหรือข้อจำกัดใด ๆ ทั้งสิ้น ทุกสิ่งเป็นไปได้ และศักยภาพอันไร้ขีดจำกัดนี้สามารถปลดล็อกได้ง่ายๆ โดยการเข้าถึงอาณาจักรเสมือนจริงของ 5th Scape  นี่คือที่ที่คุณสามารถสัมผัสประสบการณ์ที่สุดยอด ซึ่งสามารถกำหนดขอบเขตและรูปแบบของความบันเทิงและการศึกษาใหม่ๆได้เอง 

ไม่เพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับนักเล่นเกมทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ที่ทำให้อะดรีนาลีนสูบฉีด การแข่งรถความเร็วสูง ยิงธนูได้อย่างแม่นยำ และอีกมากมาย ทั้งหมดนี้มีความสมจริงและเป็นประสบการณ์ที่เกินกว่าจะจินตนาการ

โปรเจกต์นี้ยังคงเปิดพรีเซลอยู่ ซึ่งหมายความว่าผู้ที่สนใจเข้าร่วมตอนนี้ยังมีโอกาส

อยู่ โดยปัจจุบัน 5th Scape (5SCAPE) ระดมทุนไปได้แล้วกว่า 2.8 ล้านดอลลาร์และราคาของเหรียญ 5SCAPE อยู่ที่ $0.00248 

Bitcoin (BTC)

ถัดไปคือ Bitcoin (BTC) สกุลเงินดิจิทัลตัวแรกและเก่าแก่ที่สุด เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่สำคัญที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Bitcoin นั้นยิ่งใหญ่ ทรงพลัง และโดดเด่นเป็นอย่างมาก และตอนนี้กำลังจะได้เห็น Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 ซึ่งมีการคาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 21-22 เมษายน เมื่อเกิดขึ้นแล้ว รางวัลการขุดบล็อกของเหรียญจะเปลี่ยนจาก 6.25 BTC ต่อบล็อกเป็น 3.125 BTC ต่อบล็อก หรือก็คือ อุปทานของ BTC จะลดลง และส่งผลดีต่อราคาในระยะยาวนั่นเอง

ในอดีตที่ผ่านมา เหตุการณ์ ‘Bitcoin Halving’ คือตัวเร่งภาวะ Bull Run ถึงจะต้องใช้เวลาสักหน่อยก็ตาม หากคุณยังใหม่ต่ออุตสาหกรรมคริปโต คุณควรทราบว่าราคาของบิตคอยน์ มีแนวโน้มที่จะลดลงในช่วงเวลาที่เหตุการณ์ ‘Bitcoin Halving’ เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ราคาที่ลดลงนี้มักจะตามมาด้วยการขึ้นราคาครั้งใหญ่ซึ่งทำให้ BTC ขึ้นสู่ระดับสูงสุดใหม่ตลอดกาล 

Dogecoin (DOGE)

วันที่ 20 เมษายนจะเป็นวัน ‘Doge Day’ อันโด่งดัง ดังนั้นจะมีเวลาไหนที่จะดีไปกว่าการซื้อ Dogecoin (DOGE) มากไปกว่าตอนนี้?

Dogecoin เหรียญมีมชื่อดัง อาจเป็นหนึ่งในเหรียญที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก ยกเว้นสกุลเงินที่คล้ายกันเพียงไม่กี่สกุล เช่น Bitcoin และ Ethereum เดิมที DOGE ได้รับทุนสนับสนุนในปี 2013 ซึ่งจริงๆแล้วเป็นเหรียญมีมที่ไม่ควรจะอยู่นานกว่าสองสามสัปดาห์ แต่ DOGE ได้รับความนิยม และกลายเป็นเหรียญที่สร้างตำนานเหรียญมีมในวงการคริปโต

จนถึงตอนนี้ก็ความนิยมของเหรียญ DOGE ก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง และยังคงเป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลที่มีอันดับสูงสุด และเป็นเหรียญมีมเพียงเหรียญเดียวที่อยู่ในรายชื่อสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด 10 อันดับแรกตามมูลค่าตลาดของเหรียญ เมื่อเป็นเช่นนั้น และ Doge Day ก็อยู่ใกล้แค่เอื้อม เราเชื่อว่ามันสมควรอยู่ในรายชื่อคริปโตที่ดีที่สุด 10 อันดับที่น่าจับตามองในตอนนี้

Solana (SOL)

Solana (SOL) กลายเป็นที่กล่าวถึงอย่างมากเมื่อเร็วๆ นี้ ในวงการคริปโต ต้องขอบคุณการพัฒนาครั้งใหญ่ของวงการเหรียญมีม ได้แก่ Dogwifhat (WIF), Bonk (BONK), Book of Meme (BOME) และ Slerf (SLERF) ความนิยมของเหรียญมีมเหล่านี้ส่งผลให้เครือข่าย Solana ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในวงการแทน Ethereum ได้สำเร็จในด้านของจำนวนผู้ใช้งาน

สิ่งนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญเนื่องจากเป็นการดึงความสนใจไปที่เหรียญ SOL และเครือข่าย Solana โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการเข้าร่วม Pre-sale ของเหรียญมีมเหล่านี้ทำให้ผู้ที่สนใจจำเป็นต้องซื้อเหรียญ SOL ด้วยเช่นเดียวกันกับการซื้อและขายเหรียญมีมเหล่านี้อย่างรวดเร็วภายใน DEX บน Solana

แต่ความสำเร็จนี้ไม่ใช่เฉพาะกับเหรียญมีมเพียงอย่างเดียว Solana ยังเป็นที่ตั้งของสกุลเงินคริปโตอีกนับไม่ถ้วน และ บล็อกเชนก็เป็นที่รู้จักว่าเป็นหนึ่งในเครือข่ายที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในอุตสาหกรรม เป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักพัฒนา ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมหลายคนจึงเชื่อว่าสักวันหนึ่งมันจะเหนือกว่า Ethereum  

SingularityNET (AGIX)

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เราขอส่ง SingularityNET (AGIX ) เข้าประกวด นี่คือโครงการคริปโต ที่เริ่มบุกเบิกรูปแบบ AI และ AGI ในวงการคริปโตเป็นรายแรกๆ 

โปรเจกต์ SingularityNET เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปี 2018 และวิสัยทัศน์ของบริษัทคือการเป็นตลาด AI บนบล็อกเชน อย่างไรก็ตามภารกิจหลักของบริษัทคือกำหนดทิศทางการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์  

กล่าวอีกนัยหนึ่ง นี่เป็นโปรเจกต์คริปโตที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการรวม AI และบล็อกเชนเข้าด้วยกัน เพื่อผลักดันปัญญาประดิษฐ์ขึ้นไปอีกระดับ เห็นได้ชัดว่านี่หมายความว่า SingularityNET(AGIX) เป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่เกี่ยวข้องกับ AI ที่ถือเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุด

SingularityNET(AGIX) นั้นทำจุดสูงสุด ที่ $1.86 เมื่อ 6 ปีที่แล้วตอนที่เปิดตัวครั้งแรก และในขณะที่รายงาน AGIX มีราคาซื้อขายอยู่ที่ $1.38 ซึ่งแตะราคาที่ใกล้เคียงจุดสูงสุดตลอดกาลของมันอีกครั้ง

เนื่องจากมีการนำ AI มาใช้งานในชีวิตประจำวันของคนเรามากขึ้น จึงมีแนวโน้มว่า SingularityNET มีโอกาสที่ราคาจะเติบโตขึ้นต่อไป

บทสรุป

ในเดือนเมษายนนี้ มีเหรียญคริปโตหลายตัวที่มีแนวโน้มที่ดี นักลงทุนจึงมีตัวเลือกมากมายในการซื้อเหรียญ แต่ไม่ใช่เหรียญทุกตัวที่จะให้ผลตอบแทนที่เท่ากัน

ดังนั้นรายชื่อด้านบนได้จัดอันดับ 10 เหรียญคริปโตที่มีแนวโน้มในเชิงเชิงบวก โดยอิงตามเหตุการณ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนหน้า ไม่ว่าจะเป็นเหรียญใหม่ หรือ เหรียญมีม Dogecoin ที่รอการเฉลิมฉลองวัน Doge Day หรือแม้แต่ Bitcoin เองซึ่งกำลังจะได้เห็นการ Bitcoin Halving อีกครั้ง เหตุการณ์สำคัญเหล่านี้ล้านเป็นปัจจัยเชิงบวกต่อเหรียญคริปโตทั้งหมดที่เราได้กล่าวมา

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโตเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์