<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ไม่หวั่นเงินเฟ้อ! พุ่งทะยานแตะ $68,630 ท่ามกลางความคึกคักของนักลงทุนสถาบัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ไม่ได้ลดลงตามสัญญาณเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ในวันที่ 5 เมษายน เนื่องจากความตื่นเต้นที่เกิดขึ้นใหม่เกี่ยวกับการลงทุนของสถาบันในอนาคต

Bitcoin ไม่สนใจโอกาสที่ลดลงของการลดอัตราดอกเบี้ยจากเฟด

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView แสดงให้เห็นว่า ราคา Bitcoin ที่แข็งแกร่งขึ้นอีกครั้ง โดยดัน BTC/USD ขึ้นไปแตะ 68,630 ดอลลาร์ หลังตลาดหุ้นวอลล์สเปิดทำการ

Bitcoin ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 68,000 ดอลลาร์ ดูเหมือนว่าจะการปรับตัวเพิ่มขึ้นนี้จะควบคู่ไปกับข่าวที่ว่า BlackRock ซึ่งเป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เพิ่มธนาคารขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ เป็นผู้เข้าร่วมในกองทุน Bitcoin ETF

รายชื่อที่ปรากฏในเอกสารที่เปิดเผยออนไลน์ รวมถึง Goldman Sachs, Citadel, UBS และ Citigroup

Eric Balchunas นักวิเคราะห์กองทุน ETF อาวุโสจาก Bloomberg Intelligence เขียนตอบกลับบางส่วนบน X ว่า “สรุป: บริษัทขนาดใหญ่ต่างต้องการส่วนแบ่งในการดำเนินการและ/หรือ ตอนนี้โอเคที่จะเปิดเผยต่อสาธารณะ”

Balchunas ชี้แนะว่าความเคลื่อนไหวดังกล่าว “น่าจะเป็นผลมาจากกระแสเงินทุนมหาศาลและความสำเร็จของกองทุน ETF”

ตามที่ Cointelegraph รายงาน ผลิตภัณฑ์น้องใหม่ทั้งเก้าถือครอง Bitcoin มากกว่า 500,000 BTC รวมกัน ณ วันที่ 4 เมษายน ไม่รวมสินทรัพย์ในกองทุน ETF ที่เพิ่งแปลงสภาพใหม่ ซึ่งก็คือ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC)

ข่าวสารของ BlackRock ช่วยปกป้องราคา Bitcoin จากสัญญาณเงินเฟ้อล่าสุดของสหรัฐฯ

สัญญาณเหล่านี้มาในรูปแบบของข้อมูลการจ้างงานที่สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งบ่งชี้ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (Federal Reserve) จะมีพื้นที่มากขึ้นในการคงอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับสูงขึ้นเป็นเวลานาน

ข้อมูลล่าสุดจาก FedWatch Tool ของ CME Group แสดงให้เห็นว่า โอกาสที่จะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปี 2024 ถูกเลื่อนออกไปอยู่ในช่วงปลายปีอีกครั้ง

โอกาสที่จะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนอยู่ที่เพียงเล็กน้อยกว่า 50% ในขณะที่เขียนรายงานนี้ ซึ่งลดลง 10% จากช่วงต้นสัปดาห์

“ทุกการเดิมพันเป็นโมฆะ” ถ้าราคา Bitcoin ทะลุ 69,000 ดอลลาร์

Daan Crypto Trades นักเทรดชื่อดัง วิเคราะห์สถานการณ์ของตลาด โดยสังเกตเห็นสภาพคล่องทางฝั่งขายที่เกิดขึ้นรอบ ๆ จุดเปิดตลาด

ข้อมูลเพิ่มเติมจากแหล่งข้อมูลติดตาม CoinGlass แสดงให้เห็นว่า มีผู้ขายรายใหญ่เข้าแถวรอขายแถว 69,000 ดอลลาร์ซึ่งยังคงเป็นจุดสนใจของราคาในปัจจุบัน

Jelle นักเทรดอีกคนกล่าวต่อในบทวิเคราะห์ของเขาว่า “ถ้าทะลุ 69,000 ดอลลาร์ทุกการเดิมพันเป็นโมฆะ”

Jelle ตั้งข้อสังเกตว่า BTC/USD ประสบความสำเร็จในการสร้างจุดต่ำที่สูงขึ้นบนกรอบเวลารายชั่วโมง ซึ่งอาจทำให้ราคาปรับตัวขึ้นต่อไป

ที่มา: cointelegraph