<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin สนับสนุนให้ X เพิ่ม Dogecoin เป็นทางเลือกในการให้ทิป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปี 2013 Billy Markus ซึ่งเป็นที่รู้จักในแอพ X (เดิมคือ Twitter) ในชื่อ “Shibetoshi Nakamoto” ได้เปิดตัว DOGE ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตที่ได้แรงบันดาลใจจากมีมน้องหมาโดยเขาได้ร่วมมือกับ Jackson Palmer ในการทำเหรียญ

ทั้งคู่หันหลังให้โปรเจกต์ไม่นานหลังจากที่ได้เปิดตัว แต่ Markus ยังคงจับตาดูทั้ง DOGE และตลาด crypto ทั้งหมด โดยเขามักโพสต์ในเชิงประชดประชันบนแพลตฟอร์ม X อยู่บ่อยครั้ง

แต่ล่าสุดเขาได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวคิดในการเพิ่ม DOGE เข้ามาเป็นตัวเลือกการให้ทิปบนเครือข่ายโซเชียลมีเดียดังกล่าว หลังจากที่ระบบได้มีการให้ทิปเป็น Bitcoin และ Ethereum แม้ว่าจะมีการเพิ่มทั้ง 2 เหรียญเข้ามาในระบบให้ทิปอย่างเป็นทางการ แต่ก็แทบจะไม่เคยถูกนำมาใช้ในการให้ทิปแก่ content creator อย่างจริง ๆ จัง ๆ มากนัก

Dogecoin สู่การเป็นทางเลือก

การสนทนาที่ Billy Markus เข้ามาแจมในภายหลังเริ่มต้นจากทวีตโดยผู้ใช้ @dogeofficialceo แฟน DOGE รายนี้แชร์ว่าเขามีฟีเจอร์การให้ทิปด้วย BTC และ ETH ในบัญชี X ของเขา ซึ่งใช้งานครั้งแรกภายใต้การบริหารของ Jack Dorsey

อย่างไรก็ตาม @dogeofficialceo ระบุว่าจนถึงตอนนี้เขา “ไม่เคยได้รับทิปเลย” ไมว่าจะเป็น BTC หรือ ETH และเขาไม่เคยได้ยินใครใช้ระบบนี้เลย

อย่างไรก็ตาม เขาอ้างว่าชุมชน Dogecoin ได้ใช้แอปพลิเคชัน เช่น กระเป๋าเงิน MyDoge และ sodogetip เพื่อทำธุรกรรม DOGE ทุกวันบน X ตัวของผู้ใช้ก็ได้บอกอีกด้วยว่าหาก X เพิ่ม crypto เข้ามาเป็นทางเลือกในการชำระเงินบนแพลตฟอร์มได้เมื่อไหร่มันก็สมเหตุสมผล “ที่จะเป็นการสนับสนุนการชำระเงินผ่านเหรียญที่มีมีการใช้งานมากที่สุด” อย่าง DOGE เพื่อเพิ่มน้ำหนักให้กับทวีตของเขา ผู้ใช้ได้เผยแพร่ภาพหน้าจอจากโปรไฟล์ของเขา ซึ่งสามารถเห็น wallet Bitcoin และ Ethereum ได้

ผู้ก่อตั้ง Dogecoin แชร์มุมมองของเขา

Billy Markus เข้าร่วมการสนทนาอย่างดุเดือดดูเหมือนจะเห็นด้วยกับประเด็นที่ @dogeofficialceo จุดชนวนขึ้นมานอกจากนี้ Markus ยังชัดเจนในจุดยืนว่าการเพิ่ม DOGE จะเป็นเรื่องง่าย และใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

โดยรวมแล้ว ชุมชน crypto ก็ยังคงคาดหวังให้เกิดการชำระเงินด้วย DOGE ขึ้นจริงในช่วงสิ้นปี 2024

ที่มา : U.Today