<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือว่า Dogecoin กำลังจะพุ่ง! หลังจากมีเจ้ามือโอน 200 ล้าน DOGE ออกจากกระดานเทรด Robinhood

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Dogecoin ถือเป็นเหรียญมีมที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม และเริ่มมีการฟื้นตัวขึ้นหลังจากร่วงอย่างรุนแรงเช่นเดียวกับเหรียญอื่น ๆ ในตลาดคริปโต

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ เมื่อไม่นานมานี้ เหรียญ Dogecoin จำนวน 200 ล้าน DOGE ได้ถูกโอนออกจากกระดานเทรด Robinhood ไปยัง Unknown Walltet ในช่วงที่ราคา Dogecoin พุ่งสูงขึ้นล่าสุด

มูลค่าของ Dogecoin ได้พุ่งขึ้นทะลุระดับ 0.18 ดอลลาร์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งสิ่งนี้ทำให้หลายคนคาดการณ์ว่ามันไปถึงระดับ 1 ดอลลาร์

ปัจจุบัน เหรียญ DOGE มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ 0.1831 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ข้อมูลจาก WhaleAlert ระบุว่ามีการย้ายเหรียญ Dogecoin จำนวนมหาศาล 2 ธุรกรรมซึ่งมีมูลค่ารวมกันประมาณ 35.45 ล้านดอลลาร์

ธุรกรรมทั้ง 2 ได้ย้าย Dogecoin รวมกันประมาณ 199.27 ล้าน DOGE ซึ่งทั้ง 2 ธุรกรรมเกิดขึ้นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยธุรกรรมแรกได้ย้าย Dogecoin จำนวน 100 ล้าน DOGE ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 17.77 ล้านดอลลาร์จากกระดานเทรด Robinhood ไปยัง Unknown Walltet

ธุรกรรมที่  2 ได้โอน Dogecoin จำนวน 99.27 ล้าน DOGE ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 17.68 ล้านดอลลาร์จากรกระดานเทรด Robinhood ไปยัง Unknown Walltet เช่นกัน

การฟื้นตัวของราคาเหรียญ Dogecoin ทำให้แฟน ๆ คริปโตเชื่อในความแข็งแกร่งของสินทรัพย์มากขึ้น และธุรกรรมล่าสุดทำให้นักลงทุนและนักวิเคราะห์มีความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

เหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะมาถึงทำให้หลายคนจับตาดูเหรียญมีมต่าง ๆ เช่น Dogecoin โดยหลายคนคาดการณ์ว่าราคาจะปรับตัวขึ้นหลังจาก Bitcoin Halving

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญมีมขวัญใจ Elon Musk อย่าง Dogecoin ได้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นมาถึง 35% จนขึ้นไปแตะระดับ 0.17 ดอลลาร์

การเพิ่มขึ้นดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่บริษัท X Payments LLC ของ Elon Musk ซึ่งเป็นบริษัทโซเชียลในอาณาจักร X เหมือนกับ X.com, SpaceX, xAI ได้รับใบอนุญาตในการส่งเงินเพิ่มใน 3 รัฐ ได้แก่ นิวเม็กซิโก ออริกอน และอิลลินอยส์


Source: Benzinga