<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Bitcoin ยุค Satoshi ตื่นขึ้นจากการหลับใหลหลังจากไม่แตะ wallet ร่วมทศวรรษ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลของ WhaleAlert บอทติดตามการเคลื่อนไหวของเจ้ามือในบล็อกเชนต่าง ๆ พบว่ามีเจ้ามือที่ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวมานานซึ่งมี Bitcoin มูลค่า 115.4 ล้านดอลลาร์ ได้ตื่นขึ้นมาจากการหลับใหลอีกครั้งในรอบกว่าทศวรรษเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

Bitcoin ซื้อขายกันในราคาเพียง $440 เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งหมายความว่าเจ้ามือเล็งเห็นความมั่งคั่งใน Bitcoin แล้วนับจาก 10 ปีที่แล้วราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นมากกว่า 15,600% ในขณะนี้ Bitcoin นั้นราคาอยู่ที่ $69,331 ตามข้อมูลของ CoinGecko

address ของเจ้ามือที่กลับมาใช้งานใหม่เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากชุมชนคริปโต โดยผู้ที่ชื่นชอบ crypto คาดเดาเกี่ยวกับสาเหตุที่เป็นไปได้ที่อยู่เบื้องหลังการกลับมาเคลื่อนไหวอย่างกะทันหัน บางคนแย้งว่าอาจเป็นนักลงทุน Bitcoin ที่ bullish จัด ๆ (พวกถือยาว) แล้วก็มีอีกส่วนที่เชื่อว่านักลงทุนรายนี้ขาดทุนจากการลงทุนและจากนั้นเขาก็สามารถกลับเข้ามาสู่ขุมทรัพย์ Bitcoin ที่ถูกเก็บไว้นานได้

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การกลับมาเปิดใช้งาน wallet ที่มี Bitcoin มูลค่า 115 ล้านดอลลาร์นั้นเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันก่อนเหตุการณ์การ halving ที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งจะลดรางวัลบล็อกที่ได้จากการขุดเหลือ 3.125 BTC ยังไม่ชัดเจนว่าเหตุการณ์ทั้ง 2 นี้เกี่ยวข้องกันหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้โซเชียลมีเดียบางรายคาดการณ์ว่าเจ้ามืออาจขาย Bitcoin กันอย่างสนุกสนานก่อนเหตุการณ์ Halving จะเกิดขึ้น

เป็นที่น่าสังเกตว่าโลกไม่เคยได้ยินชื่อ Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin มาตั้งแต่ปี 2014 ย้อนกลับไปในตอนนั้น เขาปรากฏตัวอีกครั้งอย่างรวดเร็วเพื่อออกมาหักหน้าบทความ Newsweek เกี่ยวกับ Dorian Nakamoto ชาวอเมริกันเชื้อสายญี่ปุ่นที่ถูกระบุตัวตนอย่างไม่ถูกต้องว่าเป็นผู้สร้าง Bitcoin

ตัวตนของเขายังคงเป็นปริศนาต่อไปแล้วนั่นก็อาจจะถือเป็นเรื่องดีอยู่แล้วที่ตัวตนของผู้สร้าง Bitcoin ยังคงนิรนาม…

ที่มา : U.Today