<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดคริปโตนองเลือด! Altcoin ส่วนใหญ่โดนเทขายอย่างหนัก หลังราคา Bitcoin ดิ่งลงก่อนช่วง Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความผันผวนก่อน  Bitcoin Halving ยังคงปกคลุมตลาดคริปโตต่อไป โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ราคา Bitcoin (BTC) ได้พุ่งสูงขึ้น แต่ทว่าหลังจากนั้นจู่ ๆ ราคาก็เกิดการกลับตัวอย่างกระทันหัน ส่งผลทำให้ราคา BTC ร่วงลงต่ำกว่า $69,000 ในขณะที่ Altcoin ถูกเทขายอย่างหนัก

ส่วนตลาดหุ้น S&P และ Nasdaq ส่วนใหญ่นั้นมีทิศทางปรับตัวลดลง ตลอดทั้งวัน เนื่องจากนักลงทุนกำลังรอติดตามรายงานดัชนี CPI (Consumer Price Index) ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะช่วยชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ ที่คาดว่าจะปรับลดลง โดยปัจจุบัน ตลาดมองว่ามีโอกาสที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายน อยู่ที่ 57% และโอกาสปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกรกฎาคม จะอยู่ที่ 74%

ข้อมูลกราฟจาก TradingView แสดงให้เห็นว่า Bitcoin (BTC) อยู่ในแนวโน้มขาลงตั้งแต่ช่วงที่ราคาแตะระดับสูงสุดที่ $72,800 ในวันจันทร์ ต่อมามีการลดลง 6.82% แตะระดับต่ำสุดที่ $68,200 ในวันอังคารช่วงบ่าย และหลังจากนั้นได้มีแรงซื้อเข้ามา ทำให้สามารถพยุงราคา BTC ขึ้นไปเหนือ $69,000 ได้อีกครั้ง

BTC/USD Chart by TradingView

ขณะที่รายงานราคา Bitcoin (BTC) มีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ $69,030 ลดลง 3.75% เมื่อเทียบกับช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ราคา Altcoin ส่วนใหญ่ ร่วงลงตาม Bitcoin 

ตลาด Altcoin ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการปรับตัวลงของ Bitcoin (BTC) โดยมีเพียง 10 สกุลเงินดิจิทัลจาก 200 อันดับแรก ที่ยังมีกำไรเกิน 2% ในขณะที่ส่วนใหญ่ต่างเผชิญกับภาวะขาดทุนอย่างหนัก

ภาพรวมรายงานความเคลื่อนไหวตลาดคริปโตประจำวัน ที่มา: Coin360

หากพูดถึง Altcoin ที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงสวนตลาดนั้น อันดับ 1 คือ Theta Fuel (TFUEL) โดยมีการปรับตัวขึ้นของราคาเหรียญในวันนี้ สูงถึง 24.5% ตามมาด้วย Saga (SAGA) ที่เพิ่มขึ้น 10.4% ขณะที่ MX Token (MX) ราคาพุ่งขึ้น 9.4%

ปัจจุบันมูลค่ารวมของตลาดคริปโตเคอเรนซีทั้งหมดอยู่ที่ $2.6 ล้านล้าน และ Bitcoin dominance rate หรือสัดส่วนการครองตลาดของ Bitcoin อยู่ที่ 52.3%

ที่มา:kitco