<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Metamask เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเช็คแอร์ดรอปได้ง่าย ๆ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา MetaMask ซึ่งเป็นกระเป๋าเงิน crypto wallet ยอดนิยมได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเช็คแอร์ดรอปได้จาก MetaMask Portfolio

ฟังก์ชั่น Daylight ใหม่ใน MetaMask Portfolio จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาและรับสิทธิ์ Airdrop ต่าง ๆ ที่มีอยู่ และสิทธิ์ Airdrop ที่อาจจะได้รับในอนาคต โดยอาศัยข้อมูล on-chain identity ของผู้ใช้งาน

ฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุดของ MetaMask นี้ทำงานร่วมกับ Daylight API ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาและรับ Airdrop รวมถึง NFT ได้อย่างง่ายดายบนหน้า “Explore” ใน MetaMask Portfolio

ด้วยฟีเจอร์นี้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบสิทธิ์สำหรับการรับ Airdrop ได้อย่างรวดเร็วเพียงไม่กี่วินาที! หลัง MetaMask ร่วมมือกับ Daylight ช่วยให้ผู้ใช้งานเช็คว่ามีสิทธิ์รับ Airdrop ใดๆ ในระบบนิเวศน์ บล็อกเชน

วิธีเช็ค Airdrop

ผู้ใช้งานสามารถเริ่มต้นใช้งานได้ง่ายๆ เพียงแค่ไปที่แท็บ “Explore” ใน MetaMask Portfolio

หากแอป DApp เพิ่งแจก airdrop ฟรี แต่ผู้ใช้งานจำไม่ได้ว่าพลาด airdrop ไปรึเปล่า?  สามารถเช็คได้ที่หน้า “Eligible Airdrops” เพื่อดูว่ายังมีสิทธิ์ที่ได้รับอยู่ไหม

ผู้ใช้งานทุกคนสามารถรับสิทธิ์ Airdrop และ NFT ได้หลายเครือข่าย โดยสามารถตรวจสอบสิทธิ์รับได้บนเครือข่ายบล็อกเชนเหล่านี้ ทั้ง Ethereum,Optimism,Arbitrum,Base,Zora,Polygon

ฟังก์ชั่นใหม่ของ MetaMask ได้แก่

  • “Eligible Airdrops” เช็คดูว่ามีสิทธิ์รับ Airdrop อะไรบ้าง 🪂
  • “Trending NFT mints” ค้นหา NFT ใหม่ๆ ที่กำลังได้รับความนิยม ️

ทั้งหมดนี้ อยู่ที่หน้า “Explore” ใน MetaMask Portfolio  ที่ใช้งานง่ายและสะดวกสบาย

ที่มา : metamask