<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณการทำธุรกรรมบน Shibarium ของ Shiba Inu พุ่งทะยานถึง 1,182% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ระบบนิเวศของ Shiba Inu มีปริมาณการทำธุรกรรมพุ่งสูงขึ้นอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน โดย Shibarium ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนของสกุลเงินดิจิทัลนี้ มีปริมาณการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นถึง 1,182% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ข้อมูลจาก Shibariumscan แพลตฟอร์มติดตามสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ เผยว่า ปริมาณการทำธุรกรรมของ Shiba Inu เพิ่มขึ้นอย่างมากจาก 6,410 รายการ เป็น 75,800 รายการ ภายในกรอบเวลาดังกล่าว

ตั้งแต่เปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2023 เครือข่ายของ Shiba Inu มีปริมาณการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมียอดรวมทั้งสิ้นกว่า 411.45 ล้านรายการ อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการพุ่งสูงขึ้นในครั้งนี้ แต่ปริมาณการทำธุรกรรมประจำวันยังคงน้อยกว่าระดับสูงสุดที่เคยเห็นในปลายปี 2023 และต้นปี 2024 ซึ่งตอนนั้นมีปริมาณการทำธุรกรรมต่อวันสูงถึงหลักล้านรายการ

นอกเหนือจากปริมาณการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นแล้ว มูลค่ารวมที่ถูกล็อคใน Shibarium (Total Value Locked – TVL) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดสำคัญที่บ่งบอกถึงสุขภาพของระบบนิเวศ ก็ยังเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นจาก 1.44 ล้านดอลลาร์ เป็น 2.94 ล้านดอลลาร์ การเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งนี้ ชี้ให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและการนำไปใช้ที่เพิ่มขึ้นภายในชุมชน Shiba Inu

อย่างไรก็ตามแนวโน้มการเติบโตของ Shibarium ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันในเรื่อง ‘ระบบนิเวศของ Shiba Inu สามารถรองรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วเช่นนี้ได้ในระยะยาวหรือไม่’ หรือสิ่งที่เรากำลังเห็นอยู่นี้เป็นเพียงปรากฏการณ์ชั่วคราวที่เกิดจากกระแสการเก็งกำไร? คำถามเหล่านี้เน้นย้ำถึงความจำเป็นสำหรับการวิจัยและวิเคราะห์เพิ่มเติมเพื่อให้เข้าใจพลวัตที่เกิดขึ้นภายในเครือข่าย Shiba Inu อย่างถ่องแท้

สิ่งหนึ่งที่แน่ชัดคือ Shibarium ของ Shiba Inu ได้ดึงดูดความสนใจจากชุมชนสกุลเงินดิจิทัล และจะยังคงถูกติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป

ที่มา: u.today