<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเริ่มกลับมาสะสม Bitcoin อีกครั้ง! หลังเหตุการณ์ Halving เหลือเวลาแค่หนึ่งสัปดาห์เท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในขณะที่เหตุการณ์ Halving กำลังจะมาถึง เจ้ามือจะเริ่มมีการเคลื่อนไหวอีกครั้งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะผลกระทบที่ทำให้รางวัลจากการขุด Bitcoin จะลดลงเหลือเพียงแค่ 3.125 BTC ทำให้ตัวเหรียญขาดแคลนมากขึ้น

โดยข้อมูลจาก Julio Moreno หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ CryptoQuant เผยว่า ความต้องการของผู้ถือ Bitcoin ถาวรได้มีเพิ่มมากขึ้น สวนทางกับจำนวนเหรียญที่ผู้ผลิตออกมา บ่งชี้ว่าจำนวน Bitcoin ที่ถูกผลิตออกมาใหม่นั้นไม่เพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการของนักลงทุน

ในขณะเดียวกัน Ki Young Ju ซีอีโอของ CryptoQuant ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า ไม่นานมานี้เจ้ามือเริ่มมีความต้องการ Bitcoin เพิ่มขึ้นจนสามารถร้างแรงกดดันต่อราคาได้ในระยะกลางและยาว ซึ่งอาจเป็นสัญญาณว่าราคาเหรียญอาจมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นได้อีก

เหตุการณ์ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าส่วนใหญ่ได้รับแรงผลักดันมาจาก Bitcoin Halving ที่เป็นเหตุการณ์สำคัญสำหรับระบบนิเวศสกุลเงินดิจิทัล และมักจะเกิดขึ้นก่อนและตามมาด้วยแนวโน้มราคาเหรียญที่พุ่งสูงขึ้นอยู่เสมอ

เพราะตลาดขาขึ้นในอดีตที่ผ่านมา ราคาเหรียญส่วนใหญ่เพิ่มขึ้นก่อนเหตุการณ์ Halving อยู่หลายเดือน โดยนักลงทุนหวังว่าพวกเขาจะสามารถทำกำไรได้จากเหตุการณ์ดังกล่าวได้จากอุปทานลดลง และความไม่สมดุลของอุปสงค์และอุปทานที่กว้างขึ้น

นอกจากผลกระทบโดยตรงต่ออุปทานแล้ว เหตุการณ์นี้ยังส่งผลกระทบต่อนักขุดโดยตรง เพราะพวกเขาเป็นผู้ที่ผลิตเหรียญออกมาใหม่ ซึ่งการที่จำนวน Bitcoin ที่ผู้ผลิตออกมาการลดลงครึ่งหนึ่งนั้น มันทำให้รายได้ของพวกเขาลดลงเป็นอย่างมาก

ในปัจจุบันนักขุดยังคงสามารถทำกำไรได้ด้วยต้นทุนเฉลี่ยในการขุด Bitcoin ที่ประมาณ 49,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามหลังจาก Halving การที่นักขุดจะมีกำไรได้นั้น ราคา Bitcoin จำเป็นที่จะต้องขึ้นไปมากกว่า 80,000 ดอลลาร์

ที่มา: Cointelegraph