<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่ใช่แค่ Bitcoin! ราคาทองคำลดลง 4% หลังจาก FED คาดว่าอัตราดอกเบี้ยจะไม่ลดเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของทองคำเพิ่งขึ้นไปทำจุด All-Time High เมื่อเร็ว ๆ นี้เมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์

ตลาดคริปโตถือเป็นตลาดที่ถูกหลายคนมองว่าเป็นตลาดที่ผันวผวน โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีนักเทรดพอร์ตแตกบนตลาดคริปโตรวมกันเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์

Bitcoin ถือเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด โดยราคาได้ร่วงจาก 71,000 ดอลลาร์จนเหลือประมาณ 65,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะฟื้นตัวขึ้นมาที่ระดับ 67,000 ดอลลาร์

ความผันผวนเกิดขึ้นในทุกตลาด

ไม่ใช่แค่ตลาดคริปโตเท่านั้นที่จะเกิดความผันผวนอย่างรุนแรง แม้แต่ตลาดการเงินแบบดั้งเดิมอย่าง S&P 500 ก็ได้ร่วงจาก 5,210 เหลือ 5,100 ซึ่งความผันผวนนี้ก็ได้เกิดขึ้นกับดัชนี Dow Jones และดัชนี Nasdaq เช่นกัน

แม้แต่ราคาของทองคำ ซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ที่หลายคนรู้จักว่ามันเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีความผันผวนก็ได้รับผลกระทบ โดยราคาของทองคำได้ลดลงมา 4% ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงจากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 2,433 ดอลลาร์ เหลือ 2,333 ดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ ราคาของทองคำได้พุ่งอย่างรุนแรงทะลุ 2,000 ดอลลาร์ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ในยุโรปและตะวันออกกลางได้ผลักดันให้ราคาของทองคำเพิ่มขึ้น และการกว้านซื้อทองคำของประเทศต่าง ๆ ได้ทำให้ราคาของทองคำได้ขึ้นไปทำจุด ATH เมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนทุกตลาดจะได้รับผลกระทบจากคำพูดของเจ้าหน้าที่ระดับสูงสุดของ FED โดย Raphael Bostic ประธานธนาคารกลางสหรัฐของแอตแลนตา และ Mary Daly ประธานของซานฟรานซิสโก ได้ออกมาคาดการณ์แนวโน้มของนโยบายการเงินในปัจจุบัน

ประธานทั้ง 2 ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่า FED จะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยเร็ว ๆ นี้ และชี้ว่ามีสิ่งที่ต้องทำอีกเยอะ และจะไม่รีบที่จะลดอัตราดอกเบี้ย

แนวโน้มในตลาดคริปโต

แม้ว่าความคิดเห็นของประธาน FED ทั้ง 2 สาขาจะนำไปสู่ความผันผวนในตลาดคริปโตหรือแม้แต่ใน Wall Street แต่ความผันผวนเหล่านี้ไม่ควรเกิดขึ้นกับทองคำ

อย่างไรก็ตาม ตลาดคริปโตยังคงแดงเถือกมาเป็นเวลาหลายวัน แม้ว่าจะฟื้นตัวขึ้นมาได้เมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่เงินมากกว่า 2.5 แสนล้านดอลลาร์ได้ไหลออกไปจากตลาดคริปโต

สิ่งที่อาจทำให้ตลาดคริปโตฟื้นตัวขึ้นมาก็ถือเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้ตลาดคริปโตกลับมาคึกคักอีกครั้งเมื่อเทียบกับข้อมูลในอดีต
Source: CryptoPotato