<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางที่ใหญ่ที่สุดของเยอรมนี ประกาศเตรียมเปิดให้บริการการดูแลคริปโตภายในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Landesbank Baden-Württemberg (LBBW) ธนาคารกลางที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเยอรมนีได้ออกมาประกาศว่าพวกเขากำลังเตรียมที่จะเปิดบริการสกุลเงินดิจิทัลให้กับกลุ่มลูกค้านักลงทุนสถาบัน ภายในช่วงครึ่งหลังของปี 2024 นี้

โดย Jürgen Harengel กรรมการผู้จัดการฝ่ายการธนาคารได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่า ทางธนาคารมองเห็นความต้องการในการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลจากลูกค้าองค์กรที่เพิ่มมากขึ้น

ด้วยเหตุนี้ ทางธนาคารจะร่วมมือกับกระดานเทรดคริปโตในออสเตรียอย่าง Bitpanda ที่มีความสามารถด้านการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) ที่ได้จดทะเบียนกับ Financial Conduct Authority (FCA) ในการเสนอขายบริการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล

ซึ่งความร่วมมือดังกล่าว ช่วยทำให้ธนาคารสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัล บริการการดูแล และใบอนุญาตที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้ในการให้บริการดูแลสกุลเงินดิจิทัลอย่างเช่น Bitcoin และ Ethereum เป็นต้น

นอกจากนี้ ความร่วมมือนี้ในครั้งนี้ยังมีจุดมุ่งหมายในการปรับปรุงการนำเสนอสินทรัพย์ดิจิทัลของ LBBW ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถมั่นใจในความปลอดภัย และโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมสำหรับลูกค้าองค์กรได้

ทว่า Landesbank Baden-Württemberg ไม่ใช่ธนาคารแห่งเดียวในเยอรมนีที่ก้าวเข้ามาให้บริการในลักษณะดังกล่าว เพราะก่อนหน้านี้ Deutsche Bank ได้ให้บริการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2023 แล้ว ในขณะที่ DZ Bank ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเยอรมนี ก็ได้ออกมาเปิดตัวกระดานเทรดคริปโตของตัวเองในเดือนพฤศจิกายน 2023

อย่างไรก็ตาม ธนาคารยักษ์ใหญ่จากยุโรปหลายแห่งกำลังเผชิญหน้ากับกฎระเบียบของตลาดคริปโตที่มีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้นในตอนนี้ หลังกฎหมาย Crypto-Assets (MiCA) จะมีผลบังคับใช้เต็มรูปแบบในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้

ที่มา: Cointelegraph