<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor ชี้ ความวุ่นวายดีต่อ Bitcoin ! แต่ปัจจุบันราคายังคงสวนทาง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ความตึงเครียดทางการเมืองระหว่างประเทศทวีความรุนแรง ตลาดสกุลเงินดิจิทัลก็พบว่าตัวเองอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก โดย Bitcoin ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลอันดับต้น ๆ กำลังเผชิญกับบททดสอบความยืดหยุ่นที่สำคัญ

ความเห็นล่าสุดของ Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้ง MicroStrategy เกี่ยวกับประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้นกับ Bitcoin จากความวุ่นวาย ได้จุดประกายการหารือภายในชุมชนคริปโต อย่างไรก็ตาม สภาพการณ์ตลาดในปัจจุบันกลับให้ภาพที่แตกต่างออกไป สร้างคำถามเกี่ยวกับผลกระทบที่แท้จริงของความวุ่นวายทั่วโลกที่มีต่อสกุลเงินดิจิทัล

ความคิดเห็นเชิงบวกของ Saylor กับความเป็นจริงของตลาด

ความคิดเห็นเชิงบวกของ Michael Saylor เกี่ยวกับแนวโน้มของ Bitcoin ท่ามกลางความไม่สงบทางการเมือง เกิดจากชื่อเสียงของ Bitcoin ในฐานะเครื่องป้องกันความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ ในโพสต์ล่าสุดบนแพลตฟอร์ม X ของ Saylor แสดงความเชื่อว่าความวุ่นวายอาจส่งผลดีต่อคริปโตในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ตลาดตอบสนองด้วยความคิดเห็นที่ไม่ค่อยสู้ดี แม้ Saylor จะมีความเห็นที่เป็นเชิงบวกกับ Bitcoin แต่ราคาของ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจนหลังจากความตึงเครียดทางการเมืองระหว่างประเทศทวีความรุนแรง

ประสิทธิภาพของ Bitcoin ท่ามกลางความวุ่นวาย

ตรงกันข้ามกับความคาดหวังของ Saylor มูลค่า Bitcoin กลับลดลงท่ามกลางความวุ่นวายทางการเมืองในปัจจุบัน รายงานการโจมตีโดรนโดยอิหร่านของกองทัพอิสราเอล ส่งผลต่อความรู้สึกไม่สบายใจในตลาดโลก ส่งผลให้นักลงทุนหันไปหาสินทรัพย์ที่ปลอดภัยกว่า

การเทขายเพื่อความปลอดภัยนี้ไม่ได้ส่งผลต่อความต้องการสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำที่เพิ่มขึ้น ดังเห็นได้จากแนวโน้มราคาที่ลดลงล่าสุด นอกจากนี้ ตลาดสกุลเงินดิจิทัลโดยรวมยังได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยเหรียญมีมเผชิญกับการขาดทุนอย่างหนักควบคู่ไปกับ Bitcoin อันที่จริง ตลาดเหรียญมีมลดลงเกือบ 20% ซึ่งสะท้อนถึงผลกระทบอย่างกว้างขวางของความไม่มั่นคงทางการเมืองที่มีต่อทั้งภาคสกุลเงินดิจิทัล

ในขณะที่เขียน Bitcoin มีการซื้อขายที่ราคา 60,300 ดอลลาร์ ลดลงมากกว่า 4.6% และ 7.5% ในกรอบเวลารายวันและรายสัปดาห์ ตามข้อมูลจาก Coingecko

ความแตกต่างระหว่างความคิดเห็นเชิงบวกของ Saylor กับความเป็นจริงของตลาด เน้นย้ำถึงความซับซ้อนของความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoin กับเหตุการณ์ระดับโลก ในขณะที่ Bitcoin มักถูกยกย่องว่าเป็นเครื่องป้องกันความไม่แน่นอนทางการเมือง แต่การเคลื่อนไหวของราคานั้นได้รับอิทธิพลจากปัจจัยมากมาย รวมถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนและตลาด

การวิเคราะห์ตลาดและความเชื่อมั่นของนักลงทุน

นักวิเคราะห์ตลาดมองว่าราคาสกุลเงินดิจิทัลที่ลดลงล่าสุด เกิดจากปัจจัยหลายประการ เช่น ความไม่แน่นอนของนักลงทุนและความกังวลด้านเศรษฐกิจมหภาค รวมถึงกำหนดเดดไลน์ด้านภาษีของสหรัฐฯ ที่ใกล้เข้ามา ก็มีบทบาทสำคัญในการกำหนดความเชื่อมั่นของตลาด โดยนักลงทุนเลือกที่จะถอนการลงทุนจากสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง เพื่อหันไปลงทุนในสินทรัพย์ที่มั่นคงกว่า

แนวโน้มนี้สะท้อนให้เห็นในการเทขายครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นทั้งใน Bitcoin และเหรียญมีม ซึ่งบ่งชี้ถึงผลกระทบของเหตุการณ์ภายนอกที่มีต่อตลาดสกุลเงินดิจิทัล

แม้ว่าสกุลเงินดิจิทัลจะเผชิญกับความท้าทายในปัจจุบัน แต่บางนักวิเคราะห์ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มในระยะยาว เหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะมาถึง คาดว่าจะช่วยบรรเทาความกังวลของนักลงทุน ซึ่งอาจช่วยลดความผันผวนในระยะสั้นที่เกิดจากความวุ่นวายทางการเมือง

ที่มา: bitcoinist