<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP เตรียมพุ่งกระฉูด! สัญญาณจาก Bollinger Bands บ่งบอกถึงการปะทุครั้งยิ่งใหญ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา XRP เตรียมพุ่งครั้งใหญ่ จากการวิเคราะห์เชิงเทคนิคโดย Bollinger Bands ที่ส่งสัญญาณการฟื้นตัวของราคา XRP 

แพทเทิร์นที่น่าสนใจปรากฏขึ้นบนกราฟราคาของ XRP ซึ่งบ่งบอกถึงมูลค่าของราคา XRP ที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก หากแนวโน้มปัจจุบันของตัวชี้วัด Bollinger Bands มีรูปแบบที่ซ้ำรอยเดิมของอดีต 

สำหรับผู้ที่ยังไม่รู้ Bollinger Bands เป็นตัวชี้วัดที่ถูกคิดค้นโดยนักเทรดชื่อดังอย่าง John Bollinger ซึ่งเป็นตัวชี้วัดที่ประกอบไปด้วยค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่อย่างง่ายและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานสองค่าที่กำหนดไว้ด้านบนและด้านล่าง โดยทั่วไปแล้วการบีบตัวแคบลงของแถบค่าเฉลี่ยเหล่านี้ มักจะบ่งบอกถึงช่วงเวลาที่มีความผันผวนต่ำ ซึ่งมักจะเกิดขึ้นก่อนการเคลื่อนไหวของราคาที่ผันผวนอย่างมีนัยสำคัญ

การวิเคราะห์กราฟในปัจจุบันเผยให้เห็นว่า ตัวชี้วัดนี้กำลังแสดงถึงความผันผวนที่ใกล้จะเกิดขึ้น ในช่วงที่ราคา XRP กำลังเผชิญเส้นค่าเฉลี่ยที่บีบแคบลง ปรากฏการณ์นี้เคยเกิดขึ้นครั้งเดียวในปี 2017 ซึ่งตรงกับช่วงที่ราคา XRP พุ่งสูงขึ้นอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนถึง 55,000% โดยในช่วงเวลานี้ราคา XRP พุ่งแตะจุดสูงสุดอย่างน่าประหลาดใจที่ 3.84 ดอลลาร์ต่อโทเค็นในวันที่ 4 มกราคม 2018

ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยหรือไม่ ? 

ตัวชี้วัด Bollinger Bands ที่บีบตัวแคบลงนี้ เคยเกิดขึ้นในเดือนตุลาคม 2020 ก่อนที่มูลค่าของราคา XRP จะเพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 700% โดยราคาพุ่งไปแตะอยู่ที่ 1.96 ดอลลาร์ต่อโทเค็นภายในเดือนเมษายน 2021

ปัจจุบันราคา XRP มีการซื้อขายอยู่ที่ต่ำกว่า 50 เซ็นต์ต่อโทเค็น ซึ่งการที่แถบ Bollinger Bands มีการบีบแคบตัวลงอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022  ยิ่งสนับสนุนแนวคิดที่ว่า มูลค่าของ XRP มีแนวโน้มที่จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในระยะสั้น 

แม้ว่าประวัติศาสตร์อาจจะไม่ซ้ำรอยเสมอไป แต่ที่ความผันผวนของตลาดคริปโตที่สัมพันธ์กับการเคลื่อนไหวของราคา XRP ก็ยังคงนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุน 

อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้คือ ไม่มีอะไรที่การันตีได้ในตลาดนี้  การวิเคราะห์ทางเทคนิคเป็นเพียงเครื่องมือช่วยประกอบการตัดสินใจ  นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลหลาย ๆ ด้านประเมินความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

ที่มา : u.today