<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance แปลงสินทรัพย์ใน ‘SAFU’ 1 พันดอลลาร์จาก Bitcoin และ BNB เป็น USDC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ได้แปลงคริปโตทั้งหมดในกองทุนประกันฉุกเฉินมูลค่า 1,000 ล้านดอลลาร์เป็น USDC ซึ่งเป็นเหรียญ stablecoin

Binance ได้จัดตั้ง “กองทุนสินทรัพย์ที่ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้” (SAFU) ในปี 2018 เพื่อปกป้องผู้ใช้ Binance จาก “สถานการณ์ที่เลวร้าย”

โดยทั่วไปกองทุนจะพยายามรักษาเหรียญในการถือครองมูลค่า 1,000 ล้านดอลลาร์ แม้ว่าราคา crypto ที่ผันผวนจะส่งผลกระทบต่อมูลค่าการถือครองตลอดหลายปีที่ผ่านมา ในช่วงปลายปี 2022 กองทุนได้ถือครอง Binance USD (BUSD) และ BNB มูลค่า 700 ล้านดอลลาร์ รวมถึง Bitcoin (BTC) มูลค่า 300 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม เมื่อต้นปีที่แล้ว Paxos ซึ่งเป็นผู้ออก BUSD ได้รับแจ้งเตือนจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) โดยในประกาศดังกล่าว หน่วยงานกำกับดูแลระบุว่า “กำลังพิจารณาการดำเนินการที่อ้างว่า BUSD เป็นหลักทรัพย์ และ Paxos ควรจดทะเบียนการเสนอขาย BUSD ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลาง”

แผนกบริการทางการเงินของนิวยอร์ก (NYDFS) ยังสั่งให้บริษัทคริปโตระงับการผลิต BUSD ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อรักษาค่าเงินดอลลาร์สหรัฐไว้ และต่อมา Paxos ก็ประกาศว่าจะยุติความสัมพันธ์กับ Binance สำหรับเหรียญ stablecoin 

ด้วยเหตุนี้ Binance จึงเปลี่ยนการถือครองเหรียญใน SAFU จาก BUSD เป็นเหรียญ USDT และ TrueUSD (TUSD) ในเดือนมีนาคม 2023

ตอนนี้การถือครองทั้งหมดได้ถูกแปลงเป็น USDC ซึ่งเป็นเหรียญ stablecoin ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ตามมูลค่าตลาด Binance กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะ “ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ”

เว็บเทรด crypto ชั้นนำของสหรัฐอเมริกาอย่าง Coinbase และ Circle ได้ร่วมกันสร้าง USDC ในปี 2018 และร่วมกันจัดการสินทรัพย์ผ่าน Center Consortium จนถึงปีที่แล้ว

ที่มา : DailyHodl