<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Richard Teng” หัวเรือใหญ่ Binance เตือนนักลงทุนให้ระมัดระวัง เพราะ Halving ปีนี้ไม่เหมือนเดิม!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุด Richard Teng ซีอีโอของ Binance เว็บเทรดอันดับหนึ่งของโลกได้ออกมาเตือนสตินักลงทุนให้ระมัดระวังผลกระทบต่อเนื่องจากเหตุการณ์ Halving ที่เกิดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

Teng กล่าาว่าการ Halving ครั้งนี้จะมีผลกระทบอย่างมากต่อตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล โดยในครั้งนี้มีความพิเศษกว่าครั้งก่อน ๆ เนื่องจากมีผู้เล่นรายใหญ่อย่างกองทุนสถาบันเข้ามาร่วมลงทุนผ่าน Bitcoin ETF

ซึ่งการพัฒนาดังกล่าวส่งผลให้เกิดความสนใจในตลาดคริปโตมากยิ่งขึ้น ซึ่งนั่นหมายความว่าจะมีนักลงทุนเข้ามาเพิ่มขึ้นและทำให้ตลาดคริปโตเติบโตขึ้นและมีความผันผวนน้อยลง ซึ่งนอกเหนือจากภาพรวมแล้ว Teng ยังได้กล่าวถึงการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของ Bitcoin Layer 2 อย่าง Ordinals อีกด้วย

ตัวของเข้าได้อ้างอิงข้อมูลจากประวัติศาสตร์และกล่าวว่าราคาของ Bitcoin มักจะสูงขึ้นทุกครั้งหลังการ halving อันเป็นผลมาจากอุปทานที่ขาดแคลนยิ่งขึ้นสวนทางกับอุปสงค์ อย่างไรก็ตาม Teng ได้เตือนว่ามีปัจจัยอยู่อีกหลายอย่างที่จะส่งผลกระทบต่อการเติบโตของเครือข่าย Bitcoin แสดงให้เห็นถึงความผันผวนที่ยังคงมีอยู่ในตลาด

ทั้งนี้ Teng ยังได้แนะนำนักลงทุนโดยเฉพาะอย่างยิ่งหน้าใหม่ด้วยว่า ให้ระมัดระวัง และบริหารจัดการความคาดหวังเกี่ยวกับราคา Bitcoin หลังการ halving ให้ดีเนื่องจากราคา Bitcoin ปรับตัวขึ้นอย่างมากในปี 2024 เขาและเหล่านักวิเคราะห์จึงแนะนำให้ผู้ลงทุนใช้วิจารณญาณ และชี้ว่าผลกระทบที่แท้จริงของการ halving จะค่อยๆ เกิดขึ้นตามช่วงเวลา ซึ่งจะส่งผลต่อทั้งมูลค่า, สภาพคล่อง (liquidity) และการนำ Bitcoin ไปใช้อย่างแพร่หลาย 

ที่มา : coinpaprika