<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Peter Schiff” ชี้ Bitcoin ล้มเหลวในการเป็นสกุลเงินดิจิทัล หลังเห็นค่าธรรมเนียมพุ่งจากการ Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่นานมานี้นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังผู้ชื่นชอบในทองคำอย่าง Peter Schiff ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นส่วนตัว และโจมตี Bitcoin อีกครั้งหนึ่งบนแพลตฟอร์ม X

โดยเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา หลังเกิดการ Halving ได้เพียง 2 วันตัวของ Schiff ได้ออกมาอธิบายว่า ปัจจุบันค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมของ Bitcoin นั้นพุ่งสูงไปถึง 128 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่สูงมาก และใช้เวลาประมวลผลธุรกรรมมากกว่าครึ่งชั่วโมง และค่าใช้จ่ายในการใช้ Bitcoin เป็นสกุลเงินจริง ๆ นั้นสูงจนไม่สามารถใช้ได้จริงสำหรับธุรกรรมเกือบทั้งหมด สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า Bitcoin นั้นล้มเหลวที่จะทำงานเป็นสกุลเงินดิจิทัลโดยไม่ต้องสงสัย

มากไปกว่านั้น Schiff ยังได้ทำการทวีตอีกครั้งในเวลาต่อมา โดยในครั้งนี้เขาได้รายงานถึงราคาทองคำที่ได้ร่วงลงมา เพราะคนหันไปทุ่มเงินให้กับสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงอย่างหุ้น และ Bitcoin พร้อมเตือนนักลงทุนให้ซื้อทองเก็บอย่างเดียว อย่าขายออก

จะเห็นได้ว่าแม้ว่าราคาค่าธรรมเนียมจะมีการปรับลดลงมาแล้วขณะที่ตัวของ Schiff ได้ทำการทวีตความเห็นดังกล่าวแต่เขาก็ยังโจมตี Bitcoin ต่อไป และเมื่อชาวเน็ตบางรายพยายยามแนะนำให้เขาทำความรู้จักกับ Lightning Network ตัวของ Schiff เองกลับกล่าวสั้น ๆ ว่าเขาเห็นมาแล้วและคิดว่าผู้คนต่างอวยมันจนเกินไป

ที่มา : X