<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitfinex ส่งสัญญาณเตือน! Bitcoin อาจปรับฐานลากยาว 2 เดือน เตรียมรับมือกับตลาดขาลง 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สองสัปดาห์ผ่านไปหลังการ Halving Bitcoin สำเร็จลุล่วง เหตุการณ์ที่หลายคนคาดหวังว่าจะส่งผลบวกต่อราคา Bitcoin อย่างมีนัยสำคัญ แต่ดูเหมือนว่าราคาจะไม่เป็นไปตามคาด นักวิเคราะห์หลายสำนักจึงเริ่มจึงคาดการณ์ว่า  ราคา Bitcoin อาจเผชิญกับการผันผวนอย่างหนัก และมีการปรับฐานในระยะสั้น

เช่นเดียวกับนักวิเคราะห์จาก Bitfinex หนึ่งในเว็บเทรดคริปโตชั้นนำที่ออกมาเปิดเผยในรายงานของ Bitfinex Alpha report ว่า Bitcoin อาจมีการปรับฐานลากยาวเป็นเวลากว่า 2 เดือนหลัง halving

ภายในรายงานระบุว่า ในปีนี้สภาพแวดล้อมเศรษฐกิจมหภาคนั้น มีความยืดหยุ่นมากกว่าในปีที่ผ่านมา และโอกาสที่ทาง FED จะทำการลดอัตราดอกเบี้ยนั้นยังคงต่ำอยู่ นอกจากนี้ผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆ ยังมีการเตรียมตัวและศึกษาหาความรู้ได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับ cycles ที่แล้ว

รายงานเสริมว่าในช่วง 1-2 เดือนนี้เราอาจเห็นราคา Bitcoin ผันผวนทั้งขึ้นและลงในช่วงราคาประมาณ 10,000 ดอลลาร์ และในหลายเดือนหลังจากนี้ ผลกระทบของอุปทานที่ลดลงจะเริ่มส่งผลให้เห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยบทวิเคราะห์มองว่า ในขณะนี้สภาพเศรษฐกิจน่าจะดีขึ้น หลังสามารถหลีกหนีจากวิกฤต recession ได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งหมายความว่าเศรษฐกิจน่าจะฟื้นตัวในไม่ช้า เช่นเดียวกันกับตลาดคริปโต 

บรรดานักเทรดคริปโตเคอเรนซีหลายคนมองไปในทิศทางเดียวกัน เกี่ยวกับภาวะการทรงตัว (consolidation) ของราคา Bitcoin หลังจากแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเดือนที่แล้ว

ด้าน Michaël van de Poppe ผู้ก่อตั้งบริษัทการเทรด MNTrading กล่าวว่าดัชนี Bitcoin dominance อาจมาถึงจุดสูงสุดแล้วหลังนักเทรดเริ่มหันไปให้ความสนใจกับ altcoins มากกว่า

ภาพ : Bitcoin dominance ในเดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามทาง Bitfinex นั้นเชื่อมั่นว่าในอนาคตอันใกล้นี้ Bitcoin จะฟื้นตัวกลับมาอีกครั้งและไม่กังวลถึงการที่นักลงทุนหันไปให้ความสนใจใน altcoin โดยมองว่าเรื่องดังกล่าวนั้นเป็นสัญญาณที่ดีต่อภาพรวมของตลาดเพราะนักลงทุนอยากจะเสี่ยงมากขึ้นในการทำกำไรจากเหรียญอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ Bitcoin