<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กิจกรรมบนเครือข่าย Bitcoin ใกล้แตะระดับต่ำสุดในประวัติศาสตร์ สิ่งนี้ส่งผลต่อราคา Bitcoin อย่างไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ยังคงร่วงอย่างต่อเนื่องหลังจากแตะระดับ ATH ในช่วงกลางเดือนมีนาคม การซบเซาของตลาดอาจจะมาจากความกังวลของนักลงทุนหลังจาก Bitcoin ร่วงทะลุ 60,000 ดอลลาร์

สิ่งที่น่าสนใจคือ ราคาไม่ใช่สิ่งเดียวที่ซบเซาลงสำหรับ Bitcoin ในไตรมาสแรกของปี โดยบริษัท Santiment ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล On-Chain ได้เปิดเผยว่า กิจกรรมบนเครือข่าย Bitcoin ได้ชะลอตัวลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

กิจกรรมบนเครือข่ายที่ลดลงในอดีตส่งผลอย่างไร

Santiment เปิดเผยว่ากิจกรรมบนเครือข่าย Bitcoin ชะลอตัวลงจนใกล้แตะระดับต่ำสุดในประวัติศาสตร์ โดยทางบริษัทได้กล่าวนักลงทุนจะทำกิจกรรมบนเครือข่าย Bitcoin ลดลงในช่วงที่ราคาทำ ATH ส่งผลให้กิจกรรมบนเครือข่าย Bitcoin ลดลงต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2019

นอกจากนี้ Santiment ยังเปิดเผยว่ากิจกรรมของเหล่าเจ้ามือได้ชะลอตัวลงในปัจจุบัน โดยปริมาณธุรกรรมของเจ้ามือหรือวาฬ (ธุรกรรมที่มีมูลค่ามากกว่า 100,000 ดอลลาร์) ได้ลดลงต่ำสุดนับตั้งแต่สิ้นปี 2019

โดยภาพรวมแล้ว กดลดลงของกิจกรรมบนเครือข่ายดูเหมือนจะเป็นแนวโน้มที่น่ากังวลและเป็นสัญญาณของสภาวะตลาดที่ไม่มั่นคง อย่างไรก็ตาม Santiment ได้กล่าวว่าการลดลงนี้อาจจะไม่ได้หมายความว่าราคาของ Bitcoin จะลดลง

บริษัทวิเคราะห์กล่าวว่าการลดลงของกิจกรรมบนเครือข่ายบ่งบอกถึง “ความกลัวและความไม่มั่นใจของนักลงทุน”

Source: Newsbtc