<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

1 แสน สู่ 1.6 พันล้านบาทในปีเดียว ! เทรดเดอร์ปริศนาพลิกชีวิตด้วยเหรียญมีม PEPE เขาทำได้ยังไง ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรื่องราวของนักเทรดคริปโตที่เปลี่ยนเงินเพียงไม่กี่ดอลลาร์ ให้กลายเป็นเงินล้านนั้นไม่ได้มีแค่รายเดียว แต่กรณีของนักลงทุนเหรียญ PEPE รายนี้ถือว่าพิเศษกว่าใคร เนื่องจากเขาผู้นี้สามารถเปลี่ยนเงินลงทุน 3,000 ดอลลาร์ ให้กลายเป็น 46.3 ล้านดอลลาร์ ได้ภายในเวลาเพียง 1 ปีเท่านั้น มาดูกันว่าเขาทำได้อย่างไร

ลงทุนใน PEPE ด้วยเงิน 3,000 ดอลลาร์ ให้กลายเป็น 46.3 ล้านดอลลาร์

ตามรายงานของ Lookonchain ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีที่นักเทรดคริปโตรายนี้ เปลี่ยนเงินลงทุน 3,000 ดอลลาร์ ให้กลายเป็นเงินหลายสิบล้านดอลลาร์

ข้อมูลระบุว่า นักเทรดได้ซื้อโทเค็น PEPE มูลค่า 3,000 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2023 ซึ่งตรงกับวันที่โทเค็นมีการเปิดตัว จากการซื้อครั้งนั้น นักเทรดได้รับโทเค็น PEPE จำนวน 4.9 ล้านล้านโทเค็น

ในปีเดียวกันนั้น เหรียญ PEPE ก็พุ่งทะยานขึ้นอย่างรุนแรง จากมูลค่าตลาดต่ำกว่า 1 ล้านดอลลาร์ ไปสู่ระดับมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ หลังจากได้รับการลิสต์บนเว็บเทรดคริปโตเคอเรนซีชั้นนำอย่าง Binance ซึ่งในขณะนี้ ทรัพย์สินของนักเทรดรายนี้เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 10 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม นักเทรดรายนี้ยังคงถือเหรียญ PEPE เก็บไว้ และขายเหรียญออกไปเพียงบางส่วนเท่านั้น

ส่วนในเดือนพฤษภาคม 2024 ราคา PEPE ได้พุ่งแตะระดับสูงสุดใหม่อยู่หลายครั้ง ล่าสุดในสัปดาห์นี้ราคาของเหรียญมีม PEPE เพิ่มขึ้นเหนือ 0.00001 ดอลลาร์ มูลค่าตลาด ทะลุ 4.5 พันล้านดอลลาร์ การเคลื่อนไหวนี้ส่งผลให้การถือครองของนักเทรดรายนี้มีมูลค่ามากกว่า 40 ล้านดอลลาร์

หลังจากที่ราคา PEPE พุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล นักเทรดคริปโตรายนี้ก็เริ่มทำกำไรได้บางส่วน 

ตามโพสต์ของ Lookonchain แสดงให้เห็นว่า นักลงทุนรายนี้เพิ่งขายโทเค็นออกไป จำนวน 2.5 แสนล้านโทเค็น รวมมูลค่า 2.3 ล้านดอลลาร์ จนถึงตอนนี้ นักเทรดได้ขายโทเค็นออกไปแล้วประมาณ 1.4 ล้านล้านโทเค็น เหลือยอดจำนวนโทเค็นอยู่ที่ 3.5 ล้านล้านโทเค็น ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าสูงถึง 38.9 ล้านดอลลาร์

โดยรวมแล้ว นักลงทุนรายนี้ได้รับผลตอบแทน 15,718 เท่า หรือ ROI คิดเป็น 157,718 % ซึ่งในขณะที่เขียนบทความนี้ กำไรทั้งส่วนที่ขายออกไปแล้ว และส่วนที่ยังถืออยู่ทั้งหมดของเขา จากการเทรดเพียงครั้งเดียวอยู่ที่ 46.3 ล้านดอลลาร์

นักลงทุน Crypto รายนี้เป็นคนวงในหรือไม่?

เมื่อพิจารณาถึงช่วงเวลาของการซื้อของนักเทรดคริปโตรายนี้ ในช่วงที่ PEPE เพิ่งเปิดตัว ทำให้เกิดคำถามว่า นักลงทุนรายนี้เป็น ‘คนวงใน’ หรือไม่ กล่าวอีกนัยหนึ่ง บางคนสงสัยว่า นักเทรดรายนี้เป็นหนึ่งในสมาชิกในทีมที่อยู่เบื้องหลังเหรียญมีมนี้หรือไม่

แม้จะมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเบื้องหลังของนักลงทุนรายนี้ แต่ก็มีอีกมุมมองที่น่าสนใจที่ทำให้นักลงทุนรายนี้ถือโทเค็น PEPE ของตน มาจนได้กำไรในปัจจุบัน ซึ่งมีผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X รายหนึ่งชี้ให้เห็นว่า เหตุผลที่นักเทรดรายนี้ประสบความสำเร็จ เนื่องจากเขามีความอดทนในการถือเหรียญ PEPE ไว้นาน และไม่ได้ขายออกไปตั้งแต่ราคาขึ้นเล็กน้อย

ในตอนนี้ดูเหมือนว่านักลงทุนจะถือเหรียญส่วนใหญ่ไว้เพื่อรอราคาที่ดีกว่าเดิม เนื่องจากคาดว่า ตลาดขาขึ้นจะยังคงดำเนินต่อไปในปีนี้ ซึ่งหากเป็นไปตามคาดการณ์ราคา PEPE มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้น และพุ่งแตะระดับจุดสูงสุดใหม่ตลอดเวลา ซึ่งอาจจะส่งผลให้กำไรของนักลงทุนรายนี้เพิ่มขึ้นไปอีก

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : bitcoinist