<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายคนหนึ่ง สามารถทำเงินได้กว่า 3.6 ล้าน เพียงแค่โพสต์ข้อความลง X เพียงสองครั้ง !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Blast ซึ่งเป็นโซลูชั่นเลเยอร์ 2 ของ Ethereum ยังคงเป็นแหล่งทำเงินที่น่าสนใจ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ผู้ใช้ Twitter Punk9059 ซึ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการคริปโต ได้กล่าวว่าเขาทำเงินได้กว่า $100,000 จากการโพสต์ทวีตเกี่ยวกับเหรียญมีม Pacmoon เพียงสองครั้ง

Punk9059 ทวีตว่า “ผมได้รับเงินมากกว่า $100,000 จากการทวีตสองครั้ง” “สิ่งที่น่าทึ่งคือผมไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น”

Pacmoon เป็นเหรียญมีมบนเครือข่าย Blast ซึ่งเปิดตัว mainnet เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ เครือข่าย Blast ได้รับความสนใจอย่างมาก โดยมีมูลค่ารวมกว่า 1.4 พันล้านดอลลาร์ก่อนที่จะมีการ Airdrop โทเค็น BLAST ที่กำลังจะมาถึงในช่วงปลายเดือนมิถุนายน

เหรียญมีมคือโทเค็นที่สร้างจากมีมบนอินเทอร์เน็ต คนดัง หรือแบรนด์ Pacmoon ใช้ภาพที่ได้แรงบันดาลใจจาก Pac-Man และให้รางวัลแก่ผู้ที่โต้ตอบบนโซเชียลมีเดียและมีส่วนร่วมกับชุมชนโดยการให้โทเค็นแก่ผู้สนับสนุนเพื่อแชร์เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Punk9059 ซึ่งทำงานให้กับ Memeland และเคยอยู่ที่ Proof ได้แสดงทวีตและกล่าวว่าทวีตแรกเป็นข่าวเกี่ยวกับ airdrop โทเค็น Pacmoon (PAC) ฟรีให้กับผู้ถือหุ้นของ Blast พร้อมกับรหัสอ้างอิงของเขาในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ มันเป็นทวีตที่ได้รับความนิยม แต่ผลประโยชน์ที่ได้รับนั้นมากกว่าที่คาดไว้เนื่องจากความผิดพลาด

Punk9059 กล่าวว่า “ทวีตนี้เป็นไวรัล” “ผู้คนคัดลอก/วางข้อความ และเพื่อนของผม Frank DeGods ทวีตรหัสของผมโดยไม่ได้ตั้งใจแทนที่จะเป็นของเขาเอง”

Frank DeGods หรือที่รู้จักกันในชื่อ Rohun Vora เป็นผู้ก่อตั้งโครงการ DeGods และ y00ts NFT และมีผู้ติดตามจำนวนมากบน Twitter การแชร์รหัสอ้างอิงที่ผิดพลาดของเขาทำให้ Punk9059 ได้รับผลตอบแทนอย่างมาก แม้ว่าในขณะนั้นโทเค็น PAC จะไม่มีมูลค่ามากนัก

Punk9059 กล่าวว่าเขาให้เงิน Frank จำนวน 50 ดอลลาร์ เป็นการขอบคุณหลังจากที่เขาทวีตรหัสอ้างอิงผิด และทวีตนั้น รวมถึงรูปถ่ายของ Frank ที่ถือธนบัตร 50 ดอลลาร์ ขณะถูก Punk9059 กอด ก็กลายเป็นไวรัลเช่นกัน ดังนั้นจึงได้รับรางวัลเพิ่มขึ้น

เขาได้รับ 354,179 PAC สำหรับการอ้างอิง ตามด้วยโทเค็น PAC อีก 698,137 โทเค็นสำหรับการดูทวีต รวมเป็น 1,052,316 โทเค็น ซึ่งเท่ากับ $168,370 ณ วันพฤหัสบดี ในขณะที่เขียนบทความนี้ ยอดรวมมีมูลค่าประมาณ 218,000 ดอลลาร์ โดย PAC เพิ่มขึ้น 7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Punk9059 กล่าวว่า “มีทวีตอีกสองสามทวีต แต่สองทวีตนี้เป็นส่วนสำคัญที่สุด” “ส่วนที่ดีที่สุด? ผู้ติดตามของผมก็ได้รับ W เช่นกันหากพวกเขาเห็นทวีตและลงทะเบียน”

ที่มา: decrypt