<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังชี้ XRP มีแววจะเป็น Bitcoin ตัวถัดไป หลัง CEO ของ Ripple มองมุมบวกต่อราคา XRP 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

JackTheRippler นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง เห็นด้วยกับมุมมองเชิงบวกอันสดใสของ  Brad Garlinghouse  CEO ของ Ripple เกี่ยวกับอนาคตของ XRP โทเค็นดั้งเดิมของบริษัท Ripple

JackTheRippler ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย โดยกล่าวถึงการสัมภาษณ์ครั้งก่อนของ Brad Garlinghouse กับสำนักข่าว Bloomberg ที่หารือเกี่ยวกับศักยภาพของโทเค็น XRP ซึ่ง Brad Garlinghouse ยอมรับว่า มูลค่าของ XRP อาจเพิ่มขึ้นได้ หากสามารถแก้ไขปัญหาบางอย่างได้

โพสต์ดังกล่าวของนักวิเคราะห์อ้างอิงมาจากการสัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ของ Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple กับสำนักข่าว Bloomberg ที่หารือเกี่ยวกับอนาคตของโทเค็นประจำบริษัท Ripple อย่าง XRP

ในขณะที่พิธีกรได้ถามถึงศักยภาพของ XRP ที่จะกลายเป็น Bitcoin ตัวต่อไป แต่ Brad Garlinghouse ก็ยังคงแสดงความคิดเห็นในแง่บวก โดยเขาเชื่อว่ามูลค่าของ XRP สามารถเพิ่มขึ้นได้ หากสามารถแก้ไขปัญหาที่มีอยู่ได้สำเร็จ ซึ่งเขายังได้ยกตัวอย่างว่า

“ถ้าเราทำงานร่วมกับระบบ เพื่อแก้ปัญหานี้ ซึ่งเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อเงินหลายล้านล้านดอลลาร์ ก็ถือเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่ที่จะสร้างมูลค่าให้กับ XRP”

แม้ผู้เชี่ยวชาญบางคนจะชี้ให้เห็นถึงประวัติการดำเนินงานที่โดดเด่นของ XRP ในอดีต เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันถึงศักยภาพของ XRP โดยมีรายงานว่า ราคาโทเค็น XRP เคยพุ่งสูงขึ้นประมาณ 25,000% ในปี 2017 

แต่คำแนะนำของ Brad Garlinghouse เกี่ยวกับราคา XRP ที่อาจจะแซงหน้า Bitcoin ได้ในอนาคตนั้น ยังคงเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันอยู่ภายในอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล

Brad Garlinghouse ยังกล่าวถึงความกังวลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบในวงการคริปโต โดยเขาเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของ Ripple ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบ พร้อมทั้งเน้นย้ำถึงความร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลและสถาบันการเงิน

แม้ราคาของ XRP จะลดลงเล็กน้อยในช่วงที่ผ่านมา โดยราคาปัจจุบันอยู่ที่ 0.5131 ดอลลาร์ แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ราคา XRP ยังมีการเพิ่มขึ้นมากกว่า 4% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 27% ยังบ่งชี้ถึงความต้องการโทเค็น XRP ที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

โดยรวมแล้วแนวโน้มของ XRP ยังคงไม่แน่นอน แม้จะมีนักวิเคราะห์บางกลุ่มมองว่า XRP มีศักยภาพที่จะเป็นคู่แข่งที่สำคัญ แต่นักวิเคราะห์บางกลุ่มก็เชื่อว่า XRP ไม่น่าจะสามารถแทนที่ Bitcoin ได้

ที่มา : coinedition