<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Pepe พุ่งทะยาน 15%! เหรียญมีมน้องใหม่มาแรง ดึงดูดนักลงทุนด้วยชุมชนและกิจกรรมที่คึกคัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตเริ่มต้นสัปดาห์ด้วยความตื่นเต้น  นำโดย Pepe (PEPE) กับราคาของเหรียญที่พุ่งขึ้นถึง 15% ไม่เพียงแค่ PEPE เท่านั้นที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม การเปิดตัว Presale ของเหรียญมีมตัวอื่น ๆ อย่าง Dogeverse (DOGEVERSE) ก็ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ด้วยยอดการระดมทุนได้มากกว่า 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เรียกได้ว่าตลาดคริปโตในช่วงนี้กำลังคึกคักสุด ๆ

ราคา PEPE ปรับตัวสูงขึ้น สาเหตุมาจากนักลงทุนในตลาด Future

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา PEPE สามารถสร้างทำจุดสูงสุดตลอดกาลครั้งใหม่ ที่ $0.00001535 ได้สำเร็จ จากนั้นราคาเหรียญก็ร่วงลงมาเล็กน้อย โดยปัจจุบัน PEPE มีราคาซื้อขายอยู่ที่ $0.00001363 

ข้อมูลรายงานว่า ปริมาณการซื้อขายเหรียญ PEPE เพิ่มขึ้นมากถึง 177% สูงถึง 2.2 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยธุรกรรมดังกล่าวที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ PEPE กลายเป็นเหรียญคริปโตที่มีปริมาณการซื้อขายสูงติดอันดับ 8 จากเหรียญคริปโตทั้งหมด และขึ้นแซงหน้า Dogecoin และ XRP  ได้สำเร็จ

ด้วยจำนวนสัญญาที่เปิดคงค้างไว้มากกว่า 122 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเข้าใกล้ระดับสูงสุดตลอดกาลในเดือนมีนาคมที่ 126 ล้านดอลลาร์ ก็เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า นักลงทุนในตลาดฟิวเจอส์ กำลังทำการเดิมพันครั้งใหญ่จากราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของเหรียญ PEPE

นอกจากนี้ อัตราส่วน long-to-short อยู่ที่ 1.02 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า นักเทรด PEPE ทำการเปิด Position Long (ซื้อ) มากกว่าสถานะ Short  

กระแส Ethereum ETF เพิ่มความหวังและความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุน

หนึ่งในตัวเร่งความสำเร็จของ PEPE คือเหตุการณ์ข่าวดีที่เกี่ยวข้องกับการอนุมัติกองทุน Spot Ethereum ETF

การอนุมัติ Ethereum  Spot ETF  ถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี สิ่งนี้จะต้อนรับการลงทุนจากนักลงทุนสถาบันจำนวนมาก เช่นเดียวกับที่ BTC ETF เคยทำไว้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ด้วยเหตุนี้ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เหรียญมีมอย่าง PEPE จะได้รับผลพลอยได้ในแง่ดี และทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นในวันนี้ด้วยเช่นกัน

เหรียญมีมอีกตัวที่กำลังมาแรง ด้วยยอดขายพรีเซลไปมากถึง 15 ล้านดอลลาร์

ในขณะที่ราคา PEPE กำลังพุ่งสูงขึ้น อีกหนึ่งเหรียญมีมอีกที่สร้างกระแสฮือฮาได้ไม่แพ้กันนก็คือ Dogeverse (DOGEVERSE)

เหรียญมีมนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อกลายมาเป็น “Doge token” แบบ multi-chain ตัวแรกของโลก ที่ทำงานบนเครือข่ายบล็อกเชนชั้นนำ เช่น Ethereum, Binance Chain, Solana, Polygon, Avalanche และ Base

ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง เช่น Wormhole ทำให้ผู้ถือ DOGEVERSE สามารถใช้งานระหว่างระบบนิเวศทั้ง 6 นี้ได้อย่างราบรื่น

ตามเอกสาร white paper ของ Dogeverse ทีมพัฒนาจะทำการเปิดตัวโทเค็นบน Ethereum ก่อนหลังจากนั้นจะขยายการทำงานไปยังเครือข่ายอื่น ๆ อย่างรวดเร็ว โดยเปิดให้ผู้เข้าร่วม Presale ถือโทเค็น ‘$DOGEVERSE’ บนเครือข่ายใดก็ได้ที่พวกเขาต้องการ

นอกเหนือจากความสามารถการทำงานแบบ cross-chain แล้ว ทีมพัฒนาของ Dogeverse ยังเพิ่มคุณประโยชน์การใช้งานเหรียญผ่านการให้ผลตอบแทนจากการ Stake เพื่อสร้างแรงจูงใจในการถือโทเค็นอีกด้วย โดยปัจจุบันผลตอบแทนถูกกำหนดไว้ที่ 53% ต่อปี

อีกทั้ง ทีมพัฒนาของ Dogverse มีแผนจะลิสต์เหรียญลงบน DEX และ เปิดตัวบน CEX หลัก ๆ ในปลายปีนี้ด้วยเช่นกัน

การเคลื่อนไหวเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ของทีม เพื่อก้าวสู่การเป็น “ศูนย์กลาง” ของเหรียญมีมที่เชื่อมโยงนักเทรดบนบล็อกเชนต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกัน

ไม่น่าแปลกใจเลยที่เทรดเดอร์ส่วนใหญ่จะสนใจการขายพรีเซลของ DOGEVERSE เนื่องจากเสนอขายโทเค็นในราคามาที่เพียง $0.00031 เท่านั้น

ปัจจุบัน Dogverse  มีผู้คนมากกว่า 13,000 คน ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน Telegram ดังนั้น ในขณะที่ PEPE กำลังกลายเป็นจุดสนใจ Dogeverse ก็ไม่น้อยหน้า ด้วยการชูจุดเด่นของฟีเจอร์การทำงานแบบ multi-chain และโอกาสการสร้างรายได้จากการ Staking เพื่อรับผลตอบแทนสูงถึง 53% ต่อปี

เข้าร่วม Dogeverse พรีเซลตอนนี้

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโตเคอร์เรนซีและโทเค็นดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์