<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ย้อนรอยต้นกำเนิดอันน่าทึ่งของ Ethereum : จากความไม่พอใจเกม World Of Warcraft ของ Vitalik Buterin สู่กองทุน ETF 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วงการคริปโตเคอเรนซีกำลังร่วมฉลองความยินดีไปกับการอนุมัติกองทุน Spot Ethereum ETF เป็นครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา  แต่เบื้องหลังความสำเร็จของ Ethereum น้อยคนนักที่จะรู้เรื่องราวอันน่าสนใจเกี่ยวกับจุดกำเนิดของเหรียญคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก 

Vitalik Buterin ผู้สร้าง Ethereum เป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญของวงการคริปโตเคอเรนซี  เป็นผู้สนับสนุนตัวยงของระบบ Decentralized Systems (ระบบกระจายศูนย์) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีพื้นฐานของทั้งคริปโตเคอเรนซีและบล็อกเชนมาอย่างยาวนาน

แม้เรื่องราวนี้จะฟังดูแปลกหรือตลก แต่แรงบันดาลใจเบื้องหลังการสร้าง Ethereum ของ Vitalik Buterin กลับมีจุดเริ่มต้นมาจากช่วงสมัยเรียน ในสมัยที่เขายังเป็นผู้เล่นเกม World of Warcraft ตัวยง

Trung Phan ผู้ร่วมจัดรายการพอดแคสต์ชื่อดัง Not Investment Advice และนักเขียนจดหมายข่าว SatPost ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เกี่ยวกับเหตุการณ์ในสมัยนั้น

Vitalik Buterin เล่าว่า “ในช่วงระหว่างปี 2007-2010 ผมเล่น World of Warcraft อย่างสนุกสนาน แต่แล้ววันหนึ่ง blizzard ก็เอาความสามารถในการทำดาเมจ ออกจากคาถาดูดวิญญาณอันเป็นที่รักจากตัวละคร warlock ผมไปซะงั้น”

เหตุการณ์ครั้งนี้กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในอาชีพของเขา “ผมร้องไห้จนหลับไปเลยนะ ในวันนั้นผมถึงได้รู้ว่า บริการแบบ centralized มันเลวร้ายแค่ไหน หลังจากนั้นผมก็ตัดสินใจเลิกเล่น”

เหตุการณ์นี้อาจจะดูไร้สาระ แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า มันได้ปูทางไปสู่เทคโนโลยีที่สร้างความเปลี่ยนแปลงมากที่สุดอย่างหนึ่งของโลก

ในปัจจุบัน Ethereum กลายเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่มีการลงทุนมากที่สุดในโลก ด้วยมูลค่าสินทรัพย์รวมที่ถูกล็อคไว้กว่า 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามข้อมูลจาก DeFiLlama นอกจากนี้ Ethereum ยังเป็นสกุลเงินดิจิทัลอันดับสองของโลก โดยมีมูลค่าตลาดสูงกว่าบริษัทมหาชนชั้นนำอย่าง Mastercard และ Oracle เสียอีก

และล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ Ethereum ได้บรรลุเป้าหมายใหม่ หลังจากได้รับอนุมัติให้จดทะเบียนกองทุน Spot ETF ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ในขณะที่ Ethereum อาจจะขยายอิทธิพลต่อไปในอนาคตอันใกล้ แต่เรื่องราวของ World of Warcraft ก็คงไม่น่าแปลกใจที่จะกลายเป็นตำนานบทหนึ่งภายในวงการเกม

ในขณะที่เขียน ราคา ETH กำลังซื้อขายอยู่ที่ 3,800.76 ดอลลาร์  เพิ่มขึ้น 1% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลจาก Benzinga Pro

 ที่มา : benzinga Crypto