<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ark Invest ของ Cathie Wood หันหัวเรือ! เตรียมถอนตัวจากการเป็นผู้ออก Ethereum ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ชื่อดัง Ark Investment ของ Cathie Wood จะไม่ออก Ethereum ETF ตามข้อมูลของ Bloomberg ก่อนหน้านี้ Ark ได้ยื่นเอกสารต่อ SEC โดยได้เป็นพาร์ทเนอร์กับ 21Shares เพื่อเป็นผู้ออก Ethereum ETF

บริษัทจะยังคงเป็นพาร์ทเนอร์กับ 21Shares ดังเดิมในส่วนของ Bitcoin Spot ETF ซึ่งได้เปิดตัวไปเมื่อต้นปีนี้

ในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ระบุว่ายังคงเชื่อมั่นใน “ศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงและมูลค่าระยะยาว” ของ Ethereum อย่างไรก็ตาม Ark จะไม่เดินหน้าในผลิตภัณฑ์ Ethereum ETF อีกต่อไป

ในขณะที่สาเหตุของการหันหัวเรืออย่างกะทันหันยังไม่ชัดเจน Eric Balchunas นักวิเคราะห์ของ Bloomberg คิดว่าการตัดสินใจดังกล่าวเกิดจาก “สงครามค่าธรรมเนียม” ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในตลาด ซึ่งทำให้ผู้ออก ETF สามารถรักษาผลกำไรได้ยากขึ้น

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Ark ได้พบเจอกับการไหลออกของเม็ดเงินลงทุนในระดับที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 100 ล้านดอลลาร์ในวันพฤหัสบดี

ตามรายงานของ CNBC นั้น Bitcoin ETF ยังไม่ได้รับแรงดึงดูดจากฟากฝั่งของเหล่าที่ปรึกษาทางการเงิน ความกังวลเกี่ยวกับจังหวะเวลาของตลาดและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ ตลอดจนความพึงพอใจของลูกค้าในด้านความมั่นคงและการเติบโตในระยะยาวเป็นเหตุผลสำคัญ ในความเป็นจริง ผู้ซื้อบางรายก็ได้จำกัดจำนวนการซื้อ Bitcoin ETF ในขณะที่บางรายห้ามมิให้ที่ปรึกษาขาย ETF ทิ้ง

ในตอนแรก Bitcoin ETF ถูกมองว่าเป็นช่องทางสำหรับที่ปรึกษาทางการเงินในการช่วยลูกค้าลงทุนในคริปโตแต่ 6 เดือนให้หลัง ที่ปรึกษาส่วนใหญ่จะหลีกเลี่ยง ETF มีเพียงไม่กี่รายที่พูดคุยเรื่อง Bitcoin ETF กับลูกค้า และกลุ่มลูกค้าเก่าและลูกค้าที่อนุรักษ์นิยมก็ดูจะไม่สนใจในผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นพิเศษ

แม้ว่าที่ปรึกษาจะไม่ได้มั่นใจใน Bitcoin ETF มากนักแต่นักลงทุนก็ดูเหมือนจะไม่ได้คิดเช่นนั้น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Bitcoin ETF ของ BlackRock นั้นมีเม็ดเงินลงทุนไหลเข้ามากว่า 169 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของ Arkham 

ที่มา : U.Today