<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระแสเหรียญมีมบน Solana มาแรงไม่หยุด! หลัง SOLAMA ราคาพุ่งถึง 55% และ SEAL ยอด Presale ทะลุ 3 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2024 เหรียญ Sealana ซึ่งเป็นเหรียญมีมบนเครือข่าย Solana ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ ได้มียอด Presale ทะลุ 3 ล้านดอลลาร์ไปแล้ว

Sealana มีที่มาจากตัวละคร South Park หรือที่รู้จักกันในชื่อ “World of Warcraft guy” ซึ่งมักทำตัวยุ่งตลอดเวลา อ้วนลงพุง และชอบกินอาหารฟาสต์ฟู้ดเป็นชีวิตจิตใจ

ในตอนแรก เหรียญ Sealana เป็นเหรียญที่อยู่บนเครือข่าย Solana เท่านั้น แต่ต่อมาได้ไปอยู่บนเครือข่ายอื่น ๆ กลายเป็นเหรียญ Multichain ซึ่งรวมถึงอยู่บนเครือข่าย BNB Chain ด้วย และสามารถหาซื้อได้บนเครือข่าย Ethereum สิ่งนี้จึงทำให้นักลงทุนหันมาสนใจมากขึ้น

ไม่ว่าวิธีการซื้อด้วย SOL, ETH หรือ BNB โทเค็นทั้งหมดจะถูกแจกจ่ายออกไปให้แก่ผู้ซื้อ โดยไม่จำเป็นต้องมีการขอเคลมแต่อย่างใด

ราคาของ Sealana อยู่ที่ 0.022 ดอลลาร์ และราคาจะคงที่ตลอดระยะเวลาการ Presale

ราคาของเหรียญมีมบนเครือข่าย Solana ยังคงเพิ่มขึ้น แม้ว่าราคาเหรียญ SOL จะร่วงในช่วง 7 วันที่ผ่านมาก็ตาม

ในขณะที่ราคาของ Solana ลดลง 6.4% เหลือเพียง168.46 ดอลลาร์ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เหรียญมีมบนเครือข่าย Solana กลับสวนทางและราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ราคาของ Solama (SOLAMA) เพิ่มขึ้น 55.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในขณะที่ เหรียญมีมธีมสัตว์อีก 2 เหรียญ ได้แก่ Cat in a Dogs World (MEW) และ Shark Cat (SC) ก็มีราคาที่ทะยานขึ้นมา 17.6% และ 13.7% ตามลำดับ

เป็นที่น่าสังเกตว่า ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ Market Cap ของเหรียญ Solana ได้เพิ่มมากขึ้นถึง 8.4% โดยกระแส โดยกระแสเหรียญมีมที่มาแรงบ่งบอกถึงความสนใจในเทคโนโลยี Decentralized และอุตสาหกรรมคริปโตที่เพิ่มขึ้น

หลายคนคาดหวังมากว่ากระแสเหรียญมีมนี้จะยังคงอยู่ต่อไปในช่วงนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากกระแส Bitcoin Halving ที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนเมษายนเริ่มจางลง

ชุมชนเหรียญมีมบน Solana ต่างยอมรับว่า โปรเจคเหล่านี้ล้วนแต่เป็นโปรเจคที่น่าสนใจมาก และมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

Sealana ใช้ประโยชน์จากกระแสนี้ โดยมุ่งเน้นไปที่ประเด็นทางการเมือง เพื่อแสดงออกถึงความรักชาติในสไตล์คนอเมริกัน ดังที่เห็นได้ในทวีตข้างล่าง

มีข่าวลือว่าทีมพัฒนา Sealana อาจเป็นทีมเดียวกับ Slerf (SLERF) ซึ่งเป็นเหรียญมีมธีมสลอธ

Slerf มีการเบิร์นเหรียญทิ้งโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้เกิดชื่อเสียงจนกลายเป็นที่รู้จัก อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ได้ทำให้ราคาเหรียญพุ่งสูงขึ้นเลย

นักเทรดได้ใช้ประโยชน์จากสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้น ๆ ทำให้มูลค่าของมันพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยในเดือนมีนาคม 2024 มี Market Cap อยู่ที่ 750 ล้านดอลลาร์

จากนั้นกระแสของ SLERF ก็จางหายไป นักเทรดต้องหันไปหาโปรเจคอื่นที่น่าสนใจกว่าอย่าง Solama และ Sealana ซึ่งน่าจะเป็นคู่แข่งรายสำคัญเป็นอันดับต่อไป

Sealana จะตามรอยความสำเร็จของ Slothana ได้หรือไม่?

Slothana เป็นเหรียญมีมบนเครือข่าย Solana อีกเหรียญหนึ่ง ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แม้จะมีสัญลักษณ์ของความเกียจคร้านอย่าสลอธ แต่การเติบโตของมันก็ตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง

Slothana สร้างความฮือฮาได้หลายต่อหลายครั้ง นับตั้งแต่มีการ Presale โดยเหรียญนี้เป็นเหรียญที่มี Market Cap สูงถึง 100 ล้านดอลลาร์ และในระหว่างการ Presale สามารถระดมทุนได้มากกว่า 15 ล้านดอลลาร์ในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์

หลายคนคาดหวังว่า Sealana จะเป็นเหรียญมีมเหรียญต่อไปที่จะรับไม้ต่อจาก Slothana ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ClayBro ผู้เป็น YouTuber ที่มีสมาชิกผู้ติดตามมากถึง 129,000 คน:

การ Presale ของ Sealana ใช้วิธี ‘ส่งไปยังกระเป๋าคริปโต’ ของผู้ซื้อโดยตรง โดยผู้ซื้อสามารถรับ $SEAL ได้โดยการซื้อเหรียญบนเว็บไซต์โดยใช้ SOL, BNB หรือ ETH หรือโดยการส่ง SOL ไปยังกระเป๋า Presale โดยตรง นอกจากนี้ ยังสามารถชำระค่าโทเค็น Sealana โดยใช้บัตรธนาคารได้ด้วย

หลังจากการขาย Presale จบลง ผู้ซื้อจะได้รับเหรียญที่ส่งตรงไปยังกระเป๋าคริปโตของพวกเขา ดังนั้น จึงไม่ต้องเชื่อมต่อกระเป๋าคริปโตให้ยุ่งยาก และไม่มีธรรมเนียมใด ๆ

อย่างไรก็ตาม ไม่มีการระบุจำนวนเหรียญทั้งหมด ดังนั้น เพื่อไม่ให้พลาดช่วง Presale นักลงทุนควรรับตัดสินใจก่อนที่จะพลาดโอกาสนี้

หากสนใจสามารถติดตามข้อมูลได้ทางเว็บไซต์ของ Sealana และติดตามการเคลื่อนไว้ได้ผ่านทาง  X และ Telegram

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโตเคอร์เรนซีและโทเค็นดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้