<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

4 Altcoin น่าจับตามอง ! ที่ราคายังไม่ถึง 1 ดอลลาร์ อาจกลายเป็นตัวเลือกที่ดีในปี 2024 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าสินทรัพย์หลายรายการในตลาดคริปโตกำลังพยายามรักษาโมเมนตัมขาขึ้น แต่ด้วยมูลค่าของราคา Bitcoin (BTC) ราชาของตลาดคริปโต ก็ทำอาจทำให้ Altcoin บางตัวที่มีมูลค่าต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ยังเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการซื้อในช่วงปลายปีนี้

ในปีนี้ถือเป็นปีที่เป็นทองสำหรับผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่ในภาคคริปโต เนื่องจากราคาสินทรัพย์ดิจิทัลหลายรายการมีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีการปรับตัวลงของราคาบ้างเป็นครั้งคราว แต่สำหรับ Altcoin 4 ตัวดังต่อไปนี้ อาจเป็นเหรียญที่ไม่น่าจะมีอุปสรรคมากมายนักในการเติบโตอย่างรวดเร็วในปลายปี 2024

#1 Shiba Inu (SHIB)

Shiba Inu (SHIB) เป็นหนึ่งใน Altcoin ที่ดูเหมือนจะเป็นโอกาสในการลงทุนที่ดีในช่วงปลายปี 2024 โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อหนึ่งในเจ้ามือที่ใหญ่ที่สุด ที่เคยทำกำไรได้มากกว่า 120 ล้านดอลลาร์จากการซื้อขาย SHIB ในช่วงแรกๆ ได้ซื้อโทเค็น SHIB มากกว่า 700 เหรียญ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นอย่างมากในเหรียญมีมนี้

Shiba Inu ซึ่งเป็นโทเค็นที่นักเทรดรายนี้ลงทุนไปกว่า 18 ล้านดอลลาร์ ปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ 0.00002527 ดอลลาร์ ลดลง 1.09% ในวันนี้ และลดลง 2.40% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็เพิ่มขึ้น 11.23% ในเดือนที่ผ่านมา ตามข้อมูล ณ วันที่ 7 มิถุนายน

#2 XRP (XRP)

XRP กำลังสร้างความเชื่อมั่นในแง่บวก เนื่องจากชนะคดีอย่างต่อเนื่องในการต่อสู้ในชั้นศาลระหว่างบริษัทบล็อกเชน Ripple และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) โดยนักวิเคราะห์คนหนึ่งแนะนำว่าช่วงการรวมบัญชีอาจสิ้นสุดลงด้วยการทะลุของราคาครั้งใหญ่

ในขณะเดียวกัน โทเค็น XRP มีราคา 0.52442 ดอลลาร์ ซึ่งไม่ได้เปลี่ยนแปลงในวันนี้ เพิ่มขึ้น 0.91% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และยังคงเพิ่มขึ้น 0.66% ในแผนภูมิรายเดือน ตามแผนภูมิล่าสุดที่ Finbold ดึงมา

#3 Dogecoin (DOGE)

Dogecoin (DOGE) ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่สะท้อนความสนใจที่เพิ่มขึ้นจากผู้ถือครองรายใหญ่ที่สุดของตลาด ตามที่สังเกตโดย Ali Martinez ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโต ตลอดจนแสดงตัวชี้วัดการวิเคราะห์ทางเทคนิค (TA) ที่ชี้ไปที่การทะลุที่ใกล้จะเกิดขึ้น คล้ายกับรูปแบบกราฟที่เคยเกิดขึ้นในอดีต

ในขณะนี้ Dogecoin เปลี่ยนมือกันที่ราคา 0.16099 ดอลลาร์ โดยลดลงเล็กน้อย 0.37% ในวันนี้ ขณะที่เพิ่มขึ้น 0.95% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และเหรียญมีมสุนัขยอดนิยมนี้มีการเติบโตในเชิงบวก 8.55% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา 

#4 Cardano (ADA)

สุดท้าย Cardano (ADA) กำลังรอการอัปเดตครั้งสำคัญครั้งต่อไป ซึ่งก็คือ Chang hard fork ที่กำหนดไว้ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มการกำกับดูแล ฟังก์ชันการทำงาน และการตอบสนองในตลาดกระทิง ซึ่งอาจจุดประกายการเพิ่มขึ้นของราคาสำหรับโทเค็นยอดนิยมหลังจากเกิดขึ้น

Charles Hoskinson ผู้บุกเบิก Cardano กล่าวว่าข้อได้เปรียบหลักของมันคือโปรโตคอล Proof-of-Stake (PoS) Ouroboros:

“ข้อดีของ Proof-of-Stake คือเนื่องจากคุณไม่มีค่าใช้จ่ายและค่าใช้จ่ายด้านพลังงานจำนวนมหาศาลในการตัดสินใจว่าใครจะได้สร้างบล็อก หมายความว่าคุณสามารถใส่เวทมนตร์ของคุณลงในอีกสองขั้นตอนได้มากมาย ดังนั้นคุณจะได้โปรโตคอลที่เบากว่าและประหยัดพลังงานได้มากกว่า”

สำหรับตอนนี้ Cardano ซื้อขายที่ราคา 0.46349 ดอลลาร์ มีการเติบโต 1.09% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา รวมถึงเพิ่มขึ้น 3.32% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา รวมเป็น 4.76% เพิ่มขึ้นสะสมในกราฟรายเดือน ตามข้อมูล ณ วันที่ 7 มิถุนายน

บทสรุป

ท้ายที่สุด Altcoin 4 ตัวที่กล่าวในข้างต้น หรือสินทรัพย์คริปโตตัวอื่นๆ นอกเหนือจาก Bitcoin อาจเป็นโอกาสที่ดีในช่วงท้ายปี 2024 แต่บางครั้งสิ่งต่างๆ ในภาคส่วนนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ ดังนั้นการทำวิจัยด้วยตนเองและชั่งน้ำหนักความเสี่ยงทั้งหมดจึงเป็นสิ่งสำคัญในการลงทุนในสินทรัพย์เหล่านี้

ที่มา: finbold