<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Ethereum ยุคดึกดำบรรพ์กลับมาเคลื่อนไหวหลังไม่ได้จับ wallet มาร่วม 9 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลอัพเดทล่าสุดจาก Whale Alert ระบุว่า wallet ของเจ้ามือ Ethereum (ETH) ช่วงยุคแรกเริ่มที่ไม่มีการเคลื่อนไหวซึ่งมี Ethereum ถือเอาไว้อยู่มูลค่าประมาณ 21.9 ล้านดอลลาร์ ได้กลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้งเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 9 ปี 

นี่เป็น address ของ เจ้ามือ Ethereum ยุคแรก ๆ ที่กลับมาเคลื่อนไหวในเดือนมิถุนายน ก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคม มี address ของเจ้ามือ Ethereun 2 รายที่ถือเหรียญเอาไว้มูลค่ากว่า 325,535 ดอลลาร์ และ 5.9 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ ที่ได้ตื่นจากการหลับใหลอย่างกะทันหัน 

ในเดือนเมษายน มีการกลับมาใช้งาน address จากเจ้ามือเพียงรายเดียวซึ่งเป็นเจ้ามือในช่วงก่อนจะเกิด genesis block เพื่อการเปรียบเทียบ มีการบันทึกการกลับมาเคลื่อนไหวของเจ้ามือในทำนองดังกล่าว 3 รายในเดือนมีนาคม ในเดือนกุมภาพันธ์ address เจ้ามือที่มาช่วงก่อนการขุดเหรียญได้กลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้งกว่า 5 รายหลังจากไม่ได้ใช้งานมานานหลายปี ในเดือนมกราคม มีเจ้ามือที่ตื่นจากการหลับใหลด้วยกันอีก 2 ราย

Ethereum จัดงานลดแลกแจกแถมครั้งใหญ่ในปี 2014 ทำให้สามารถซื้อเหรียญล่วงหน้าก่อนมีการขุดเหรียญซึ่งสร้างขึ้นก่อนการเปิดตัวเครือข่าย

Ethereum ราคาปรับตัวลง

การกลับมาเคลื่อนไหวของเจ้ามือเกิดขึ้นหลังจากที่ราคา Ethereum ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดระหว่างวันที่ $3,642 เมื่อช่วงวันศุกร์นี้ ตามข้อมูลของ CoinGecko 

ราคาเหรียญคริปโตปรับตัวลงหลังจากรายงานอัตราการจ้างงานล่าสุดของสหรัฐฯ ถูกเปิดเผยตัวเลขออกมาสูงเกินความคาดหมายของนักวิเคราะห์อย่างมาก การที่ตลาดแรงงานของอเมริกาปฏิเสธที่จะลดอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องนั้นถือเป็นลางไม่ดีสำหรับผู้ที่กำลังรอให้ธนาคารกลางสหรัฐเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยอย่างสิ้นหวัง โอกาสของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปี 2024 ได้ลดลงอย่างมากหลังจากการเปิดเผยข้อมูลอัตราการจ้างงานถูกเปิดเผยออกมา

นักเทรดที่เปิด long ใน Ethereum นั้นถูกล้างพอร์ตเกือบ 49 ล้านดอลลาร์ในช่วง 4 ชั่วโมงที่ผ่านมาคิดเป็น 93% ของยอดรวมทั้งหมด

ที่มา : U.Today