<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พุ่งกี่โมง ? นักวิเคราะห์กล่าวว่า ‘เป็นเพียงเรื่องของเวลาเท่านั้น’ ก่อนที่ Bitcoin จะแตะ $74,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“พี่ใหญ่” คริปโตเคอร์เรนซีอย่าง Bitcoin มีการเคลื่อนไหวแบบ sideway อยู่ในช่วงราคา $69,000 หลังจากมีการย่อตัวลงอย่างรวดเร็ว อันเนื่องมาจากข้อมูลการจ้างงานที่ออกมาดีเกินคาดในวันศุกร์  ซึ่งไม่ใช่ข่าวดีสำหรับ Bitcoin เนื่องจาก FED อาจให้ความสนใจเกี่ยวกับ ‘การปรับลดอัตราดอกเบี้ย’ ที่น้อยลง 

ในขณะที่นักลงทุนกำลังจับตามองการตัดสินใจของ FED หรือธนาคารกลางสหรัฐฯเกี่ยวกับนโยบายอัตราดอกเบี้ยที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า ส่วน Ethereum มีเส้นทางการเคลื่อนไหวที่คล้ายกัน โดยสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกกำลังเคลื่อนตัวอยู่ในช่วงราคา $3,600

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีนักเทรดจำนวน 26,965 รายถูกล้างพอร์ต โดยมีการบังคับขายรวมทั้งสิ้น 41.52 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นอกจากนี้จำนวนการล้างพอร์ตที่เกือบเท่ากันระหว่างฝั่ง Short (ขาย) และฝั่ง Long (ซื้อ) ยังสะท้อนให้เห็นถึงทิศทางที่ไม่แน่นอน

มูลค่าการเปิดสัญญาในตลาดฟิวเจอร์สของ Bitcoin เพิ่มขึ้น 0.60% แสดงให้เห็นว่ามีการเพิ่มขึ้นของราคาในตลาดสปอต ในทางกลับกัน มูลค่าการเปิดสัญญาของ Ethereum นั้นกลับลดลง 0.72%

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จำนวนนักเทรดที่เปิด Short Position หรือทำการเดิมพันว่าราคา Bitcoin จะลดลงมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก เมื่อเทียบกับผู้ที่ถือ Long Position ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความรู้สึกในแง่ลบ

ปัจจุบันมูลค่าตลาดของสกุลเงินดิจิทัลทั่วโลกลดลง 0.42% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยอยู่ที่ 2.54 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ Futures ของตลาดหุ้นสหรัฐฯ มีการซื้อขายกันในแดนลบ โดยดัชนี Dow Jones Industrial Average Futures ลดลง 9 จุด หรือ 0.02% มาอยู่ที่ 38,850 จุด ณ เวลา 20:30 น. ตามเวลา EDT 

เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ Futures ที่เชื่อมโยงกับดัชนี S&P 500 ลดลง 0.04% ในขณะที่ฟิวเจอร์สของ Nasdaq 100 ลดลง 0.09%

ในสัปดาห์นี้ รายงานดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และการตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ซึ่งมีกำหนดในวันพุธที่จะถึงนี้ จะกลายเป็นที่จับตามองของนักลงทุนทั่วโลก และในขณะที่รายงาน มีความเป็นไปได้ 99% ที่ FED จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิม ตามที่ CME FedWatch Tool รายงาน

อย่างไรก็ตาม นักเทรดคริปโตชื่อดังที่มีผู้ติดตามบน X มากกว่า 113k อย่าง Mister Crypto ได้สังเกตเห็นสภาพคล่อง “จำนวนมาก” สำหรับ Bitcoin ที่ราคา $74,000 โดยนักวิเคราะห์ทำนายว่า ‘เป็นเพียงเรื่องของเวลาเท่านั้น’ ก่อนที่ Bitcoin จะพุ่งแตะ 74,000 ดอลลาร์

ที่มา:benzinga