<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คริปโตมาแรงในหมู่นักลงทุนสถาบัน! หลังผลิตภัณฑ์คริปโตมีเงินไหลเข้าทะลุ 2 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ผลิตภัณฑ์การลงทุนของสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังจะมาแรงในเดือนนี้เป็นอย่างมาก หลังมีกระแสเงินไหลเข้ารายสัปดาห์รวมกันมากถึง 2 พันล้านดอลลาร์

โดยในวันที่ 10 มิถุนายน CoinShares ออกมารายงานว่ากระแสเงินทุนไหลเข้ารายสัปดาห์ของผลิตภัณฑ์การลงทุนในคริปโตได้มีเงินไหลเข้ารวมกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์สินทรัพย์ดิจิทัลมีเงินไหลเข้ารวมกัน 5 สัปดาห์มากถึง 4.3 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ ผู้ในรายงานยังได้เปิดเผยว่าปริมาณการซื้อขายผลิตภัณฑ์ซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETP) ก็ได้พุ่งขึ้นไปแตะ12.8 พันล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 55% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่ผ่านมา

ผู้จัดการสินทรัพย์ยังกล่าวเสริมว่า การเคลื่อนไหวราคาในเชิงบวกนี้ผลักดันให้สินทรัพย์รวมภายใต้การจัดการ (AUM) พุ่งสูงเกิน 100 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2024 อีกด้วย

“เราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงของอารมณ์ความรู้สึกนี้เป็นการตอบสนองโดยตรงต่อข้อมูลมหภาคที่อ่อนแอกว่าที่คาดไว้ในสหรัฐฯ ที่คาดว่าจะส่งผลให้มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของนโยบายการเงิน”

แม้ว่าในตอนนี้ Bitcoin จะครองตลาด ETP ด้วยกระแสเงินมูลค่ากว่า 1.97 พันล้านดอลลาร์ แต่ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ Ethereum ก็ได้ขึ้นทำทำลายสถิติใหม่อีกครั้งด้วยเงินไหลเข้าทั้งหมดถึง 69 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ผู้จัดการสินทรัพย์เชื่อว่านี่อาจเป็นผลจาก Spot Ethereum ETF เมื่อไม่นานมานี้ หลังวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ได้อนุมัติ Spot Ether ETF ในสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ

ที่มา: Cointelegraph