<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เตรียมรับแรงกระแทก ! เปิดโพย 5 เหรียญที่กำลังจะถูก “ปลดล็อค” ในสัปดาห์หน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การ Unlock หรือการปลดล็อคโทเค็น หมายถึงการปล่อยโทเค็นที่เคยถูกล็อคไว้ตามเงื่อนไขการระดมทุน โปรเจกต์ต่างๆ จะวางแผนการปลดล็อคเหรียญอย่างรอบคอบเพื่อหลีกเลี่ยงแรงกดดันต่อตลาดและป้องกันไม่ให้ราคาของโทเค็นลดลง

อย่างไรก็ตาม ปัจจัยต่างๆ เช่น สภาพคล่องที่ต่ำหรือการเทขายของนักลงทุนอาจส่งผลกระทบต่อราคาของเหรียญนั้นๆ เป็นอย่างมาก บทความนี้จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับ 5 โทเค็นที่จะมีการปลดล็อคในสัปดาห์หน้าที่กำลังจะมาถึง

Aptos (APT)

  • วันปลดล็อค: 12 มิถุนายน
  • จำนวนโทเค็นที่ปลดล็อค: 11.3 ล้าน APT
  • ปริมาณเหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในระบบ: 437.9 ล้าน APT

Aptos คือบล็อกเชน Layer-1 ที่มุ่งเน้นไปที่โครงสร้างพื้นฐานที่ปลอดภัยและปรับขนาดได้สำหรับแอปพลิเคชันแบบ Decentralized  โดย Aptos จะใช้เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานในโลกบล็อกเชน

แม้ว่า Aptos จะถือเป็นหนึ่งในโปรเจกต์บล็อคเชนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา แต่ก็มักจะถูกวิพากษ์วิจารณ์จากชุมชนคริปโตเกี่ยวกับ Tokenomics ที่ได้รับอิทธิพลอย่างมากจากเงินทุน Venture Capital โดยโทเค็น APT จำนวนมากยังคงถูกล็อคอยู่จำนวน 11.3 ล้านเหรียญ และมีกำหนดปลดล็อคในวันที่ 12 มิถุนายนนี้จะถูกแจกจ่ายไปยังมูลนิธิ ชุมชน สมาชิกหลัก และเหล่านักลงทุน

APT Unlock ที่มา: token.unlocks

Immutable (IMX)

  • วันปลดล็อค: 14 มิถุนายน
  • จำนวนโทเค็นที่ปลดล็อค: 25.5 ล้าน IMX
  • ปริมาณเหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในระบบ: 11,480 ล้าน IMX

Immutable เป็นโซลูชัน Layer-2 สำหรับการปรับขนาด NFT บนบล็อกเชน Ethereum ในเดือนกันยายน 2021 โปรเจคต์นี้ระดมทุนได้ 12.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ผ่านการขายโทเค็น IMX บนแพลตฟอร์ม CoinList ภายในเวลาเพียงแค่หนึ่งชั่วโมงเท่านั้น ต่อมาในเดือนมีนาคม 2022 โปรเจกต์ได้ปิดการระดมทุนรอบ Series B ที่ 60 ล้านดอลลาร์ และได้รับเงินลงทุนเพิ่มเติมอีก 200 ล้านดอลลาร์ จากนักลงทุนต่าง ๆ รวมถึง ParaFi Capital, Declaration Partners และ Tencent Holdings

ในวันที่ 14 มิถุนายน ปริมาณ IMX ที่หมุนเวียนจะเพิ่มขึ้นอีก 25.5 ล้านโทเค็น โดยโทเค็นที่กำลังจะถูกปลดล็อคเหล่านี้จะถูกนำไปจัดสรรเพื่อพัฒนาโปรเจกต์และระบบนิเวศโดยรวมของ Immutable 

IMX Unlock ที่มา: token.unlocks

Cyber (CYBER)

  • วันปลดล็อค: 14 มิถุนายน
  • จำนวนโทเค็นที่ปลดล็อค: 886,120 CYBER
  • ปริมาณเหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในระบบ: 22.3 ล้าน CYBER

Cyber (เดิมชื่อ CyberConnect) เป็นโปรโตคอลกราฟโซเชียลแบบ Decentralized ที่สร้างบน BNB Smart Chain มันช่วยอำนวยความสะดวกในการสร้างและจัดการการเชื่อมต่อทางสังคมระหว่างผู้ใช้และโปรเจกต์ต่าง ๆ  โทเค็นดั้งเดิมของโปรโตคอลตัวนี้จะช่วยให้ผู้ถือสามารถซื้อ CyberID ลงคะแนนโหวตในข้อเสนอเพื่อปรับปรุงโปรโตคอลและชำระค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม

แม้ว่าจำนวนโทเค็นที่จะถูกปลดล็อคในสัปดาห์หน้าจะมีจำนวนน้อยกว่าโปรเจกต์อื่น ๆ แต่ก็คิดเป็นจำนวนมากถึงเกือบ 4% ของปริมาณ CYBER ที่หมุนเวียนอยู่ในระบบเลยทีเดียว

CYBER Unlock ที่มา: token.unlocks

Starknet (STRK)

  • วันปลดล็อค: 15 มิถุนายน
  • จำนวนโทเค็นที่ปลดล็อค: 64 ล้าน STARK
  • ปริมาณเหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในระบบ: 1,300 ล้าน STARK

Starknet กำลังพัฒนาโซลูชัน ZK-Rollup Layer-2 เพื่อปรับขนาดแอปพลิเคชันแบบ Decentralized บน Ethereum หลังจากประสบความสำเร็จในการระดมทุนไป ทางทีมได้เปิดตัวโทเค็น STRK ซึ่งมีความจำเป็นสำหรับการกระจายอำนาจของเครือข่าย

ในวันที่ 15 มิถุนายน โปรเจกต์จะปลดล็อคโทเค็น STRK จำนวน 64 ล้านโทเค็น โดยจะแจกจ่ายให้กับนักลงทุนในช่วงแรกและผู้ร่วมก่อตั้งของโปรเจกต์

STRK Unlock ที่มา: token.unlocks

Arbitrum (ARB)

  • วันปลดล็อค: 16 มิถุนายน
  • จำนวนโทเค็นที่ปลดล็อค: 92.6 ล้าน ARB
  • ปริมาณเหรียญที่หมุนเวียนในระบบ: 2,900 ล้าน ARB

Arbitrum ถูกพัฒนาโดย Offchain Labs เป็นหนึ่งในโซลูชัน Layer-2 ยอดนิยมสำหรับ Ethereum เครือข่ายหลัก Mainnet เปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2021 โดยได้รับเงินทุนจาก Lightspeed Venture Partners, Polychain Capital, Ribbit Capital, Redpoint Ventures, Pantera Capital, Alameda Research, Mark Cuban และ Coinbase

สัปดาห์หน้า Arbitrum จะปลดล็อคโทเค็น ARB มากกว่า 90 ล้านโทเค็น ซึ่งในปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 92.59 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โทเค็นเหล่านี้จะถูกแจกจ่ายให้กับทีมที่ปรึกษาและเหล่านักลงทุนของโปรเจกต์ดังกล่าว

ARB Unlock ที่มา: Token Unlocks

นอกเหนือจากโปรเจกต์เหล่านี้แล้ว ยังมีการปลดล็อคโทเค็นตัวอื่น ๆ ในสัปดาห์หน้าอยู่อีก ได้แก่ Moonbeam (GLMR), dYdX (DYDX) และ Render (RNDR) โดยมีมูลค่ารวมกันเกินกว่า 232.53 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่มา:beincrypto