<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไปกันใหญ่! Iggy Azalea ประกาศเปิดตัวค่ายมือถือสุดล้ำ ซื้อมือถือด้วยเหรียญมีม ‘MOTHER’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Iggy Azalea แร็ปเปอร์สาวชาวออสเตรเลีย ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า เธอกำลังจะทำการเปิดตัวบริษัทค่ายมือถือของตัวเองอย่างเป็นทางการ ซึ่งผู้ใช้งานจะสามารถซื้อโทรศัพท์มือถือ หรือชำระค่าบริการต่าง ๆ ด้วยโทเค็นคริปโตของเธอเอง ที่มีชื่อว่า ‘MOTHER’

MOTHER อาจเป็นมากกว่าเหรียญมีม?

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Iggy Azalea ออกมาประกาศว่า เธอจะกลับมาเปิดตัวบริษัทค่ายมือถือที่ใช้ชื่อบริษัทว่า ‘Unreal Mobile’ อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ โดยผู้ใช้สามารถนำเหรียญคริปโต MOTHER หรือเหรียญ SOL มาทำการซื้อโทรศัพท์มือถือ รวมถึงการจ่ายค่าบริการแบบเติมเงินและแบบรายเดือน  

นอกจากนี้ Azalea ยังกล่าวเสริมอีกว่า ส่วนแคมเปญโฆษณาจะตามมาในช่วงปลายสัปดาห์นี้

เว็บไซต์บริษัทโทรคมนาคมของ Iggy Azalez ที่มาภาพ: unrealmobile

บริษัท Sphere Labs จากรัฐบอสตัน มีข่าวลือว่าบริษัทนี้เป็นผู้ดูแลระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านการชำระเงินให้กับบริษัทของ Iggy Azalea หลังจากประกาศของแร็ปเปอร์สาวชาวออสเตรเลีย มูลค่าของโทเค็น MOTHER พุ่งสูงขึ้น 25% เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา

เหรียญ MOTHER ของ Iggy Azalea เจอข้อครหาการเทขายจากคนวงใน?

แม้โทเค็นดาราหลายตัวที่เพิ่งเปิดตัวจะมีมูลค่าลดลง แต่เหรียญ MOTHER ของ Iggy Azalea กลับพุ่งสวนกระแสอย่างต่อเนื่อง

บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน Bubblemaps ชี้ว่า สกุลเงินคริปโตที่เปิดตัวโดยคนดังส่วนใหญ่ “มักจะจบลงด้วยการไม่มีมูลค่า และมักเผชิญปัญหากับการเทขายจากคนวงใน”

Bubblemaps อ้างว่าในช่วงเปิดตัวของเหรียญ MOTHER คนวงในทำการซื้อเหรียญประมาณ 20% ของอุปทานก่อนที่จะเทขายออกเป็นจำนวนมากหลังจากนั้น

ทางฝั่งของ Iggy Azalea ได้ตอบข้อกล่าวหาในเรื่องนี้ว่า “เพราะว่านี่เป็นแนวคิด/เหรียญของฉัน – ฉันจึงต้องรับผิดชอบในสิ่งที่คนทั่วไปทำกับกระเป๋าเงินของพวกเขา และในความเป็นจริงแล้ว การเทขายของคนพวกนั้นทำให้ฉันทำตามเป้าหมายของตัวเองได้ยากขึ้น ซึ่งนั่นก็คือการทำให้เหรียญ MOTHER กลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมเพลงป๊อปในที่สุด”

ถึงแม้ว่าธุรกิจการชำระเงินผ่านมือถือจะเป็นมิตรกับอุตสาหกรรมคริปโต แต่ในปัจจุบันข้อมูลค่าบริการสำหรับบริษัทของนักร้องคนดัง Iggy Azalea ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการใด ๆ

ที่มา:Cryptonews