<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พนักงานแบงค์เกาหลีสารภาพ ! ยักยอกเงินไปลงทุนในคริปโต ก่อนเจ๊งยับเสียหายร่วม 160 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

พนักงานรายหนึ่งในธนาคาร Woori ของประเทศเกาหลีใต้ยอมรับสารภาพว่าได้ทำการยักยอกขโมยเงินของธนาคารออกไปกว่า 270 ล้านบาท ($7.3 ล้าน) เพื่อนำไปลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี

อ้างอิงจากสำนักข่าวเกาหลีใต้ News1 และ Hanguk Kyunghae ระบุว่า พนักงานรายนี้ยอมเข้ามอบตัวที่สถานีตำรวจเมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมสารภาพความผิดที่ก่อขึ้นทั้งหมด และระบุว่าการลงทุนทั้งหลายที่ได้ทำไปล้วนแล้วแต่ออกมา “ผิดพลาดทั้งหมด” ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าพนักงานรายนี้มีอายุประมาณ 30 กว่า ๆ 

ทั้งนี้ทางธนาคารนั้นทราบดีว่าได้มีเงินจำนวนเงินหายไปจากบัญชี และรับรู้ด้วยว่าเป็นฝีมือจากบุคคลภายใน แต่ทางตำรวจย้ำชัดเจนว่าพนักงานรายนี้ยอมเข้ามอบตัวด้วยตนเอง 

จากการสอบสวนพบว่าพนักงานรายนี้ได้สูญเงินลงทุนไปแล้วกว่า 160 ล้านบาท ($4.3 ล้าน) จากการลงทุนในคริปโต และเงินที่ได้ถูกยักยอกออกมานั้นเป็นเงินในส่วนที่มีความเกี่ยวข้องกับบัญชีเงินกู้

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวก็ได้สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับตัวธนาคาร Woori เป็นอย่างมากเนื่องจากบริษัทเป็นธนาคารใหญ่ที่มีชื่อเสียงในเกาหลีใต้ อีกทั้งยังให้ความสนใจและมีส่วนรวมในแวดวงคริปโตเคอร์เรนซีด้วย ซึ่งทางตัวแทนธนาคารกล่าวว่าจะเร่งทำการตรวจสอบและยกระดับความปลอดภัยภายในองค์กรเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ที่มา : cryptonews