<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ether มาแรง! ดีมานด์พุ่ง นักลงทุนระยะยาว แห่ซื้อสะสมมากเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความต้องการเหรียญ Ethereum จากนักลงทุนระยะยาว พุ่งสูงขึ้นในวันที่ 12 มิถุนายน เนื่องจากราคาเหรียญ Ethereum ที่ร่วงลงต่ำกว่า 3,500 ดอลลาร์ ก่อนที่ Gary Gensler ประธาน SEC จะคาดการณ์การอนุมัติ Spot Ether ETF

Ether เพิ่งทำสถิติการสะสมโดยนักลงทุนระยะยาว (hodler) สูงเป็นอันดับต้น ๆ ในประวัติศาสตร์  โดยนักลงทุนระยะยาวอาศัยจังหวะที่ราคา Ethereum ลดลง 2% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เข้าซื้อ Ethereum ทันที

Julio Moreno หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ CryptoQuant โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน กล่าวว่า

“ความต้องการ Ethereum เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมีการเข้าซื้อจากนักลงทุนระยะยาว เมื่อวานนี้ (วันที่ 12 มิถุนายน) สูงเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์”

Julio Moreno หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ CryptoQuant ชี้ให้เห็นว่า ที่อยู่สะสม (accumulation addresses) ได้มีการซื้อโทเค็น Ethereum ไปทั้งสิ้น 298,000 ETH ภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน  ซึ่งมีมูลค่าเทียบเท่ากับประมาณ 1.34 พันล้านดอลลาร์ ตามราคาในช่วงเวลานั้น

ปริมาณ Ethereum ที่ถูกซื้อครั้งนี้ แม้จะน้อยกว่าสถิติเดิมเพียง 6% แต่ก็ถือว่าสูงมาก  โดยสถิติเดิมเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2023 ซึ่งนักลงทุนระยะยาวซื้อ Ethereum  ไปมากถึง 317,000 ETH  เนื่องจากราคา Ethereum ตอนนั้นร่วงลงไปต่ำกว่า 1,600 ดอลลาร์

ความต้องการ Ethereum ที่เพิ่มขึ้นนี้ เกิดขึ้นในช่วงที่ราคา Ethereum ร่วงลง 8.49% ภายใน 7 วันที่ผ่านมา โดยราคา Ethereum เคยตกลงไปต่ำกว่า 3,800 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน และราคาไม่สามารถฟื้นตัวกลับขึ้นมาได้ แต่ยังคงทรงตัวอยู่เหนือ 3,400 ดอลลาร์ ตลอดช่วงเวลาดังกล่าว อ้างอิงตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ในขณะที่รายงาน ราคา Ethereum  กำลังซื้อขายอยู่ที่ 3,496 ดอลลาร์   

ตามรายงานของ Cointelegraph เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา  แนวโน้มราคาในอดีตชี้ให้เห็นว่า ระดับราคาประมาณ 3,500 ดอลลาร์ เป็นแนวต้านที่แข็งแกร่งสำหรับขาขึ้นของ ETH

รายงานยังระบุด้วยว่า นี่อาจไม่ใช่จุดต่ำสุดของราคา โดยอ้างถึงกรณีที่ราคา ETH เคยตกลงไปต่ำกว่า 3,500 ดอลลาร์ ในวันที่ 11 เมษายน ซึ่งหลังจากนั้นราคาร่วงลงอีก 25% ไปแตะระดับ 2,814 ดอลลาร์ ในวันที่ 2 พฤษภาคม

ราคา Ethereum ลดลง 8.49% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา ที่มา: CoinMarketCap

ในขณะเดียวกัน Gary Gensler ประธานของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC)  ได้บอกเป็นนัยว่า กองทุน spot Ether ETF อาจได้รับการอนุมัติขั้นสุดท้ายสำหรับการซื้อขาย ก่อนสิ้นเดือนกันยายน

Gary Gensler คาดการณ์ต่อฝ่ายนิติบัญญัติในระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการการธนาคารของวุฒิสภาว่า หน่วยงานกำกับดูแลสามารถลงนามในการอนุมัติขั้นสุดท้ายสำหรับการจดทะเบียนและซื้อขายหุ้นของ Ether ETFs ภายใน 3 เดือน

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม SEC ได้รับการอนุมัติตามกฎระเบียบเบื้องต้นสำหรับ Spot Ether ETFsในสหรัฐอเมริกา โดยการอนุมัติการยื่นเอกสาร 19b-4 จากผู้สมัครจำนวน 8  ราย อย่างไรก็ตาม การซื้อขายสามารถเริ่มต้นได้ก็ต่อเมื่อใบแจ้งการลงทะเบียน S-1 ได้รับการอนุมัติแล้วเท่านั้น

ที่มา : cointelegraph