<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ส่อง 4 กระเป๋าเงิน Solana Wallet สำหรับเก็บเหรียญมีมในปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“เหรียญมีม” เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในประเภทของเหรียญคริปโตที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานี้ ซึ่งถึงแม้ว่าเหรียญมีมบางตัวจะอยู่บนเชนตัวเองหรือเชนของ Ethereum แต่ดูเหมือนว่าเหรียญมีมส่วนใหญ่ที่เป็นกระแสหรือมีศักยภาพเติบโตหลายสิบหลายร้อยเท่ามักจะอยู่บนเชนของ Solana 

ดังนั้นบทความจึงจะมาแนะนำ กระเป๋าเงิน Solana 4 อันดับ ที่ดีที่สุดสำหรับการเทรดเหรียญมีมในปี 2024 แต่ละตัวมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป เหมาะกับนักลงทุนแต่ละประเภท

Solana Wallet คืออะไร?

Solana wallet คือ กระเป๋าเงินที่ทำหน้าที่เก็บรักษา , โอน , และรับเหรียญโทเค็นบนบล็อกเชนของ Solana ซึ่งส่วนใหญ่มักจะใช้ในการเก็บรักษาเหรียญมีมกันเป็นหลัก โดยในปัจจุบันได้มีผู้ให้บริการอยู่หลากหลายเจ้า ยกตัวอย่างเช่น

Phantom Wallet

หนึ่งในแพลตฟอร์มที่คอมมูนิตีของ Solana ชื่นชอบที่สุดด้วยยอดผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 3 ล้านราย ซึ่งตัวของ Phantom นั้นมีจุดเด่นอยู่ที่

  • Interface ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน
  • มีการปักธงการแจ้งเตือนการ Scam
  • สามารถดู NFTs ในกระเป๋าเราได้
  • สามารถเทรดได้โดยตรงจาก Phantom wallet

ทว่าทาง Phantom Wallet ยังไม่เปิดโอกาสให้ปรับแต่งการเรียงลำดับค่าธรรมเนียมได้ในตอนนี้

Solflare Wallet

Solflareเป็นอีกหนึ่ง wallet ที่ได้รับความนิยมบน Solana ด้วยการที่ทางแพลตฟอร์มชูจุดขายเรื่องความปลอดภัย ซึ่งจุดเด่นต่าง ๆ ที่ทาง Phantom Wallet นั้นมีทาง Solflare ก็มีด้วยเช่นกันไม่ว่าจะเป็น Interface ใช้งานง่าย , มีการแจ้งเตือน Scam เป็นต้น แต่สิ่งที่แตกต่างเลยก็คือทาง Solflare นั้นยังไม่สามารถเทรดโดยตรงผ่านกระเป๋าเงินได้ แต่จะสามารถทำได้ผ่าน DEX Jupiter 

3. BackPack Wallet

ต่อมากับแบรนด์น้องใหม่อย่าง Backpack ที่เปิดตัวมาหลังเจ้าอื่น ๆ ซึ่งทาง Backpack จะเน้นไปด้านของการจัดเก็บ NFT เป็นหลักเหมาะสำหรับเหล่านักสะสม เพราะมีอินเตอร์เฟสใช้งานง่าย ผู้ใช้สามารถดู NFTs ในกระเป๋าได้ และทางแพลตฟอร์มมีการสนับสนุน xNFTs  รวมไปถึงการมอบแต้มเมื่อใช้งาน dApps ที่กำหนดด้วย มากไปกว่านั้นนักเทรดยังสามารถเทรดเหรียญได้โดยตรงจาก Backpack ได้อีกเช่นกัน

4. Ledger Wallet

และสุดท้ายกับแกะดำอย่าง Ledger ที่เป็น hardware wallet ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความปลอดภัย และให้การสนับสนุนเหรียญหลากหลายสกุลเงิน โดยการใช้งาน Ledger จะเหมาะสมกับผู้ที่มีความมุ่งมั่นต้องการเก็บเหรียญในระยะยาวมากกว่าด้วยการที่มันสามารถเก็บเหรียญแบบออฟไลน์ได้นั่นเอง อีกทั้งยังใช้งานร่วมกันได้กับ Software wallet เจ้าอื่นอย่าง Phantom หรือ Solfare ได้อีกด้วย ทำให้มันเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่เหมาะสมในการใช้งาน 

ดังนั้น เมื่อลองเปรียบเทียบกันดู Phantom จะดูมีเครดิตมากกว่า wallet เจ้าอื่น ๆ เพราะมันเหมาะสำหรับทุกคนไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หัดเทรด หรือนักเทรดชั้นเซียน อีกทั้งทางแพลตฟอร์มยังเข้ากันได้กับ Solana DeFi ได้เป็นอย่างดี ทำให้ในภาพรวมนั้น Phantom จะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

อย่างไรก็ตามการใช้งานหรือพึ่งพา Wallet เพียงบัญชีเดียวนั้นเป็นสิ่งที่ไม่แนะนำและนักลงทุนควรที่จะมีทางเลือกอื่นเพื่อสำรองข้อมูลไว้อยู่เสมอเผื่อเหตุการณ์ที่ไม่อาจคาดคิด

ที่มา : Crypto hawk