<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum ปลุกกระแส ! เงินลงทุนคริปโตทั่วโลกพุ่งทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์ในเดือน พ.ค.

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานวิจัยของ Kucoin ซึ่งเป็นกระดานเทรดคริปโตชั้นนำเพิ่งเผยแพร่รายงานผลการดำเนินงานของอุตสาหกรรมคริปโตประจำเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยระบุว่าอุตสาหกรรมคริปโตได้รับเงินลงทุนไหลเข้ามูลค่ากว่า 1.02 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยตัวเลขการลงทุนในเดือนพฤษภาคมลดลงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับเดือนเมษายน

ทั้งนี้รายงานดังกล่าวยังเน้นย้ำว่า นักลงทุนสถาบันให้ความสำคัญกับโปรเจกต์ที่ใช้ Ethereum และ Ethereum Virtual Machine (EVM) เป็นหลักในช่วงเวลาที่ทำการศึกษา

เงินลงทุนทั่วโลกทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์

ตามรายงานของ Kucoin ระบุว่า ในเดือนพฤษภาคม อุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีมีการเปิดเผยการลงทุนสาธารณะราว 156 รายการ คิดเป็นมูลค่ารวม 1.02 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ถึงแม้ว่าตัวเลขดังกล่าวจะลดลงเล็กน้อยจากเดือนเมษายน ประมาณ 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

แต่เมื่อเทียบกับเดือนพฤษภาคม 2023 ทั้งจำนวนโปรเจกต์คริปโตและมูลค่าการระดมทุนกลับมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจอย่างต่อเนื่องของนักลงทุนที่มีศักยภาพด้านเงินทุน เพื่อจะเข้ามาพัฒนาอุตสาหกรรมคริปโต

ตามรายงานระบุว่า โปรเจกต์คริปโตกว่า 50% ได้รับการระดมทุนระหว่าง 1-10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

นอกจากนี้ รายงานยังเน้นย้ำอีกว่า นักลงทุนให้ความสำคัญอย่างมากกับ Ethereum รวมถึง EVM เชน และเครือข่ายเลเยอร์ 2 อย่าง Arbitrum และ Polygon

สำหรับกลุ่มที่นอกเหนือจาก EVM นักลงทุนเหล่านี้จะมุ่งเน้นไปที่ Solana ซึ่งดึงดูดการลงทุนสูงสุดในกลุ่ม ตามมาด้วย Bitcoin, Fantom และ Ton ซึ่งติดอันดับ 15 เครือข่ายบล็อกเชนที่ได้รับการลงทุนมากที่สุดในเดือนพฤษภาคม

นักลงทุนเหล่านี้คือใคร?

นักลงทุนชาวจีนเป็นผู้นำระดับโลกในด้านของปริมาณการลงทุนในอุตสาหกรรมคริปโต โดยสถาบันการเงินของจีนยังคงลงทุนในเครือข่ายบล็อกเชนและเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่อย่างต่อเนื่อง

การลงทุนของจีนในภาคคริปโตนั้นนำโดย Animoca ซึ่งมีส่วนร่วมในการลงทุนมากที่สุดประมาณ 15 ดีลการลงทุน และ OKX ที่ลงทุนใน 11 โปรเจกต์ ส่วนนักลงทุนชาวจีนรายอื่น ๆ ที่ติดอันดับท็อป 10 ได้แก่ Cogitent Ventures, SNZ Holdings, DWF Labs, Polygon Ventures, MH Ventures, Haun Ventures, Waterdrip Capital และ GBV Capital

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนกลุ่มนี้มุ่งเน้นไปที่เหรียญ Meme, Celeb Token และสินทรัพย์ที่มีมูลค่าตลาดต่ำ รวมไปถึง โปรเจกต์ที่มีแนวคิดใหม่ ๆ อาทิเช่น Notcoin ซึ่งเป็นหนึ่งในคริปโตโปรเจกต์เกิดใหม่ที่นักลงทุนให้ความสนใจในเดือนพฤษภาคม

ที่มา:nairametrics