<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกาหลีใต้สะเทือน ! Altcoins นับร้อยเสี่ยงถูก Delist จากเว็บเทรดรายใหญ่ หลังรัฐบาลเริ่มกวดขัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในเกาหลีใต้กำลังเผชิญกับความผันผวนครั้งสำคัญ เนื่องจากเว็บเทรดรายใหญ่เตรียม Delist เหรียญ Altcoins นับร้อยออกจากแพลตฟอร์ม สาเหตุหลักมาจากนโยบายควบคุมทางการเงินที่เข้มงวดขึ้นจากทางรัฐบาล

อ้างอิงจากรายงานของหนังสือพิมพ์ Daehan Kyungjae ระบุว่า กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคจากสินทรัพย์ดิจิทัลตัวใหม่ถูกบังคับให้เริ่มใช้งานในเดือนกรกฏาคม สิ่งนี้หมายความว่าทางหน่วยงานกำกับดูแลมีสิทธิที่จะสั่งระงับการสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลต่าง ๆ กว่า 600 สกุลบนแพลตฟอร์มเทรด 

ทั้งนี้เว็บเทรดยักษ์ใหญ่หลายรายเช่น Upbit, Bithumb, Cpinone, Korbit , Gopax และอื่น ๆ ที่เปิดให้มีการซื้อขายคริปโตด้วยเงินวอน กำลังที่จะต้องเผชิญกับปัญหาใหญ่ที่พวกเขาทำได้แค่เพียงปฏิบัติตามกฏเท่านั้น ซึ่งไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรตลาดคริปโตจะต้องมีสะเทือนอย่างแน่นอนไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง 

ทว่าเว็บเทรดที่ยังไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีการซื้อขายด้วยเงินวอนนั้นจำเป็นที่จะต้องเลือกหนึ่งในสองตัวเลือกคือ ปรับการเทรดให้เป็นการใช้คริปโตแลกคริปโต หรือทำการถอนเหรียญดังกล่าวออกจากแพลตฟอร์มไป นอกจากนี้ทางหน่วยงานยังจะบังคับให้แพลตฟอร์มทำการรีวิวตรวจสอบเหรียญทุก ๆ ไตรมาส พร้อมให้ทำการจัดหมวดหมู่เหรียญที่มีความเสี่ยงสูงก่อนที่จะสามารถ delist ได้

อย่างไรก็ตามโปรเจกต์ที่มีการกระจายอำนาจอย่างสมบูรณ์เช่น Bitcoin หรือ DAO ต่าง ๆ นั้นจะมีวิธีคัดกรองที่ต่างออกไป ขณะที่เหรียญชื่อดังที่มีการเทรดมาอย่างยาวนานในต่างประเทศ เช่น Ethereum หรือ XRP จะได้รับการยกเว้นในการตรวจสอบ

สุดท้ายนี้หากกฎหมายถูกบังคับใช้แล้วแต่มีการฝ่าฝืนผู้กระทำผิดจะถูกลงโทษขั้นรุนแรงจากทางหน่วยงาน เนื่องจากเกาหลีใต้มีความต้องการที่จะขจัดข่าวเสีย ๆ ที่เคยเกิดขึ้นจากเรื่องเหรียญมูลค่าต่ำยอดจ่ายเงินใต้โต๊ะเพื่อให้ได้ลิสต์ขึ้นเว็บเทรด ส่งผลให้ตลาดคริปโตขาดความน่าเชื่อถือและความปลอดภัย


ที่มา : cryptonews