<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้โอกาส ‘รวย’ ยังมีอยู่ หลังตลาดกระทิงยังไม่จบ คาด BTC แตะ $200,000 ภายในปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Altcoin Daily คาดตลาดกระทิงยังดำเนินต่อ เจ้ามือรายใหญ่กำลังเข้าสะสม Bitcoin ส่วนสถาบันการเงินก็สนใจ Bitcoin เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

ถึงแม้ว่าราคา Bitcoin จะร่วงลงต่ำกว่า 70,000 ดอลลาร์ แต่ Altcoin Daily ช่องคริปโตเคอร์เรนซีชื่อดังยังคงเชื่อมั่นในตลาดกระทิง โดยคาดการณ์ว่าวัฏจักรตลาดปัจจุบันจะยังคงดำเนินต่อไป และอาจสร้างเศรษฐีคริปโตหน้าใหม่ได้

เจ้ามือกำลังสะสม และสถาบันต่าง ๆ กำลังเข้ามา

เจ้าของช่อง Altcoin Daily ชี้ให้เห็นปัจจัยหลายประการที่บ่งบอกถึงอนาคตที่สดใสสำหรับ Bitcoin และ altcoin ประการแรก พวกเขาเน้นย้ำถึงการเข้ามาของ “เจ้ามือรายใหญ่” ที่กำลังสะสม Bitcoin มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ กิจกรรมของเจ้ามือเหล่านี้ช่างขัดแย้งกับการมองตลาดคริปโตในแง่ลบ

นอกจากนี้ พวกเขายังอ้างถึงการคาดการณ์จากสถาบันการเงินอย่าง Bernstein ซึ่งเพิ่งปรับราคาเป้าหมายของ Bitcoin เป็น 200,000 ดอลลาร์ ภายในปีหน้า โดยมีเป้าหมายระยะยาวที่ 1 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2033 มุมมองเชิงบวกนี้ พวกเขาโต้แย้งว่าเป็นการแสดงถึงความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นของสถาบันใน Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์ที่มีค่า

Spot ETF และกฎระเบียบที่เอื้ออำนวย

รายงานยังเน้นย้ำถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจาก Spot ETF (Exchange Traded Funds) ที่กำลังจะเปิดตัว ซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนทั่วไปสามารถเข้าถึงคริปโตเคอร์เรนซีได้โดยไม่ต้องซื้อและถือเหรียญโดยตรง การเปิดตัว spot ETF ที่คาดการณ์ไว้โดยบริษัทยักษ์ใหญ่ เช่น Fidelity และ BlackRock ถูกมองว่าเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาสำคัญสำหรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นและราคา Bitcoin ที่สูงขึ้น

Altcoin Daily อ้างถึงการนำคริปโตเคอร์เรนซีมาใช้โดยบริษัทขนาดใหญ่ เช่น BlackRock และ Google Cloud ว่าเป็นสัญญาณของกฎระเบียบที่กำลังเติบโตและการยอมรับในกระแสหลัก ซึ่งปูทางไปสู่การมีส่วนร่วมของสถาบันในวงกว้างมากขึ้น

นอกจากนี้ Altcoin Daily ยังอ้างอิงมุมมองของ Matt Hougan CIO ของ Bitwise โดยระบุว่าการนำคริปโตเคอร์เรนซีและ Bitcoin มาใช้ใน Wall Street ทำให้คริปโตเป็นที่นิยม ซึ่งจะยิ่งกระตุ้นแนวโน้มขาขึ้น

ฤดูกาลของ Altcoin

แม้ Bitcoin จะเป็นจุดสนใจหลัก แต่ Altcoin Daily ก็คาดการณ์อนาคตที่สดใสสำหรับ altcoin เช่นกัน โดยเน้นย้ำถึงการเปิดตัว Ethereum spot ETF ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคม ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าจะทำให้ราคาของคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกพุ่งสูงขึ้น โดยพวกเขาคาดการณ์ราคาเป้าหมายที่อาจเกิดขึ้นที่ 12,000 ดอลลาร์ สำหรับ Ethereum ภายในจุดสูงสุดของรอบนี้

ที่น่าสนใจคือ รายงานแนะนำว่าอาจมีการ “ถ่ายโอนความมั่งคั่ง” จาก Bitcoin และ Ethereum ไปยัง altcoin ที่มีขนาดเล็กกว่า พวกเขาให้เหตุผลว่านักลงทุนรายย่อยที่มองหาผลตอบแทนสูงมักจะเปลี่ยนโฟกัสไปที่เหรียญ low-cap และมีมเหรียญที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างรวดเร็ว ปรากฏการณ์นี้ พวกเขาอ้างว่าเคยเกิดขึ้นในอดีตทุกครั้งที่ Bitcoin ทำสถิติสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์

ที่มา: bitcoinist