<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitwise ออกโฆษณาใหม่แซะตลาดหุ้นแบบดั้งเดิม ‘เพราะ Ethereum ไม่ปิดเทรดตอน 4 โมงเย็น’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitwise หนึ่งในบริษัทผู้ยื่นขอจัดจำหน่าย Spot Ethereum ETF ได้ออกโฆณาประชาสัมพันธ์เชิงจิกกัดตลาดการลงทุนแบบดั้งเดิม แม้ว่าตัวผลิตภัณฑ์จะยังไม่มีการเปิดให้ซื้อขายในตอนนี้ก็ตาม

สำหรับตัวของโฆษณานั้นจะมีผู้ชายสองคนอยู่ภายในฉาก คนหนึ่งเป็นชายมีอายุแต่งตัวเต็มยศ แทนตัวเองว่าเป็นตลาดลงทุนแบบดั้งเดิมที่ชื่อ Big Finance ส่วนชายอีกคนแต่งตัวเรียบง่ายเสื้อยืดกางเกงยีนส์แทนตัวเองว่าเป็น Ethereum

โฆษณาเริ่มต้นขึ้นด้วยการแนะนำของทั้งสองตัวละคร ซึ่งตัว Ethereum นั้นพูดจาฉะฉาน ขณะที่ Big Finance นั้นง่วงหงาวหาวนอนหมดพลังในการแนะนำตัวและกำลังจะล้มตัวนอนบนเตียง 

Etherum จึงได้ถามว่าเป็นอะไรไหม ทาง Big Finance จึงตอบกลับมาว่าเขาทำงานไม่พักมาตั้งแต่ 9 โมงเช้าแล้ว เขาทำธุรกรรมวันหนึ่งเป็นจำนวนเงินหลายพันล้าน ทำให้ 4 โมงเย็นเป็นเวลาอันสมควรที่เขาจะได้พัก ซึ่งทาง Etherum ได้ตอบกลับเขาว่าตัวเองนั้นก็ทำธุรกรรมวันละเป็นพันล้านเช่นกัน แถมผู้คนยังสามารถเข้าถึงได้ 24 ชั่วโมง 7 วัน ทำให้ Big Finance งุนงงเป็นอย่างมากเพราะไม่สามารถทำตามได้ ก่อนที่โฆษณาจะจบลงที่ Ethereum กล่าวราตรีราตรีสวัสดิ์แล้วพบกันวันพรุ่งนี้ แต่ทาง Big Finance ได้กล่าวปิดท้ายว่า “พรุ่งนี้วันเสาร์”

ทั้งนี้โฆษณาตัวดังกล่าวสื่อให้เห็นว่าตัวของ Ethereum นั้นไม่ได้ด้อยไปกว่าตลาดดั้งเดิมเลยแม้แต่น้อยมิหนำซ้ำยังสามารถเข้าถึงได้ทั้งวันทั้งคืนแบบไม่มีสะดุดอีกต่างหาก

อย่างไรก็ตามตัวของ Spot Ethereum ETFs นั้นคาดว่าจะเปิดให้ทำการซื้อขายก่อนวันที่ 14 กรกฏาคม อ้างอิงจากความเห็นของนักวิเคราะห์ Bloomberg อย่าง Eric Balchunas


ที่มา : Crypto Briefing