<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฟน ๆ Dogecoin อดลุ้น !  X Payments ยังไม่มีแผนรับชำระเงินด้วย DOGE หรือคริปโต ในตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำหรับใครที่ติดตามข่าวสารการอัปเดตแพลตฟอร์ม X (Twitter) คงจะทราบกันดีว่าตัวของ Elon Musk เคยบอกกับผู้ติดตามว่าตัวเขามีความคิดที่จะเพิ่ม Dogecoin เข้ามาเป็นช่องทางชำระเงินภายในแพลตฟอร์ม ทว่ารายงานล่าสุดกลับบอกเล่าเรื่องราวที่ต่างออกไป โดยระบุว่าทางแพลตฟอร์มยังไม่มีแผนที่จะนำ Dogecoin หรือคริปโตเข้ามาใช้งานในเร็ว ๆ นี้

ตามรายงานของสำนักข่าว Bloomberg ระบุว่าตัว Elon Musk มีแผนที่จะเปิดบริการชำระเงินจริง ๆ ชื่อ X Payments เพื่อช่วยให้ X กลายเป็นแอปที่สามารถทำได้ทุกอย่าง แต่ภายในเอกสารกำกับดูแล (regulatory documents) กลับไม่ได้มีการกล่าวถึงคริปโตแต่อย่างใดแม้ Musk จะเคยพูดเอาไว้

ทั้งนี้แม้ในปัจจุบันยังไม่ได้มีการกล่าวถึง Dogecoin แต่แฟนคลับยังคงเชื่อมั่นและตั้งความหวังอยู่ว่าเหรียญสุดที่รักของพวกเขาสักวันหนึ่งจะถูกนำมาใช้งานจริง ๆ ในอนาคต เพราะตัวของ Elon Musk นั้นก็ยังคงวนเวียนอยู่ในวงการคริปโตเพื่อหาโอกาสใหม่ ๆ ไม่ได้หนีหายไปไหน

อย่างไรก็ตามการเปิดตัวบริการชำระเงินภายในแพลตฟอร์มของตนเองเป็นเรื่องที่ท้าทายเป็นอย่างมากขนาดทาง Google และ Apple ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยียังประสบปัญหามาแล้วมากมายเพราะผู้ใช้งานมีความภักดีกับระบบเดิม ๆ มากกว่า และปัญหายิ่งหนักหน่วงยิ่งกว่าเดิมเมื่อมองลงไปในสถิติ จะพบว่ารายได้ของ X นั้นลดลงกว่า 40% นับตั้งแต่ Musk ซื้อกิจการและเข้ามาบริหารเมื่อปี 2023 ดังนั้น X จำเป็นที่จะต้องเร่งมืออีกมากเพื่อกู้คืนรายได้ที่สูญเสียไป

ที่มา : Decrypt