<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตำนานลูกหนัง Ronaldinho ลั่น ! ถึงเวลาแล้วที่คริปโตจะเข้าสู่กระแสหลัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ronaldo de Assis Moreira ตำนานนักฟุตบอลชาวบราซิล หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ โรนัลดินโญ ออกมาแสดงความมั่นใจต่อสกุลเงินดิจิทัลในเชิงบวกที่เป็นขาขึ้น โดยได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระแสที่บุคคลมีชื่อเสียงจำนวนมากออกมาสนับสนุนสินทรัพย์ประเภทนี้  แม้ว่าสกุลเงินดิจิทัลจะยังคงถูกมองว่า เป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูงก็ตาม

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Ronaldinho อดีตนักฟุตบอลในตำนาน  ผู้เปี่ยมด้วยฝีเท้าขั้นเทพ  ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย x ผ่านบัญชีทางการของเขา  โดยข้อความนั้นสื่อความคิดเห็นที่สนับสนุนคริปโตเคอเรนซี ว่า ” ถึงเวลาแล้วที่คริปโตจะเข้าสู่กระแสหลัก   ใครเห็นด้วยกับผมบ้าง? “

แม้ว่า Ronaldinho จะไม่ได้ระบุชื่อสกุลเงินดิจิทัลใดเป็นพิเศษ  อย่างเช่น Bitcoin (BTC) หรือ DOGE  แต่ข้อความสั้น ๆ ที่แสดงการสนับสนุนนี้  ก็เพียงพอที่จะดึงดูดความสนใจ จากกองทัพผู้สนับสนุนคริปโตเคอเรนซี

Evan Van Ness บุคคลโด่งดังในฐานะผู้สนับสนุน Ethereum (ETH) ได้ตอบโพสต์ของ Ronaldinho โดยกล่าวว่า

“รอฟังเรื่อง Ultrasound Money ก่อนนะ” 

ส่วน Alan ₿ Watts ผู้สนับสนุน Bitcoin อย่างเหนียวแน่น กล่าวว่า  “Bitcoin ใช่ ส่วนสกุลเงินดิจิทัลอื่น ไม่”

บัญชี X อย่างเป็นทางการของเหรียญมีม  Baby Doge Coin (BabyDoge)  ซึ่งใช้เครือข่าย BNB Chain ได้ตอบกลับโพสต์ของ Ronaldinho  โดยใช้ภาพ GIF ตลก ๆ หวังจะเกาะกระแส  การสนับสนุนคริปโตเคอเรนซีของ Ronaldinho เพื่อผลประโยชน์

นี่ไม่ใช่ความคิดเห็นแรกของ Ronaldinho ที่เชื่อมโยงกับ Web3 หรือคริปโตเคอร์เรนซี

ในปี 2022 Ronaldinho ได้ประกาศเปิดตัวซีรีส์ NFT ของเขา ที่สร้างสรรค์ร่วมกับ Graph Blockchain โดย NFT เหล่านี้ยังมีสิทธิพิเศษสำหรับการเข้าร่วมงานอีเวนท์และประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับแฟนคลับ และเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น

การสนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซีของตำนานนักฟุตบอลคนนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางกระแสที่เหล่าคนดังมากมายกำลังโปรโมทคริปโตเคอร์เรนซีกันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะด้วยการบอกต่อหรือการออกโทเค็นของตัวเอง

เมื่อเดือนที่ผ่านมา บุคคลมีชื่อเสียงมากมาย อาทิเช่น Iggy Azalea แร็ปเปอร์ชาวออสเตรเลีย และ Caitlyn Jenner นักกีฬาโอลิมปิกและบุคคลสำคัญในสื่อ ต่างก็เข้าร่วมกระแสคริปโตเคอร์เรนซี

ในขณะเดียวกัน การโปรโมทเหล่านี้ก็ได้จุดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการโดนแฮ็กข้อมูลและการ “rug pull” ซึ่งทำให้เหล่านักเทรดรู้สึกหวั่นวิตก

ที่มา : benzinga Crypto