<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP ขึ้นแท่นเป็นสินทรัพย์ที่มีความมั่นคงที่สุด ท่ามกลางการล่มสลายของตลาดคริปโต !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถานะปัจจุบันของตลาดคริปโตทำให้นักลงทุนเกิดคำถามและมีข้อกังวลมากมายแม้ว่า XRP จะไม่ได้เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่แข็งแกร่งที่สุดในตลาดคริปโตตลอดทั้งปีนี้ แต่กลับกลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่ได้รับผลกระทบหนักเหมือนกับ Ethereum และ Bitcoin ในช่วงที่ราคาร่วงทรุดตัวลงอย่างรุนแรง โดย XRP สามารถรักษาระดับราคาไว้ได้อย่างมั่นคงที่ 0.48 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม การที่ราคา XRP มีเสถียรภาพมากเกินไป และขาดความผันผวน อาจส่งผลเสียในอนาคต เมื่อตลาดเริ่มฟื้นตัว 

เมื่อเทียบกับสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ แล้ว  XRP แสดงให้เห็นถึงความมั่นคงที่ยอดเยี่ยมตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา  ตลอดทั้งวัน XRP สามารถรักษาช่วงระดับราคาไว้ได้ค่อนข้างคงที่  ในขณะที่ Ethereum และ Bitcoin มีการผันผวนของราคาอย่างรุนแรง

แผนภูมิ XRP/USDT โดย TradingView

ความมั่นคงของ XRP มาจากสองปัจจัยหลัก ทั้งปริมาณการซื้อขายที่สม่ำเสมอ และชุมชน XRP ที่มีความเชื่อมั่นที่ดี นอกจากนี้ ราคา XRP ที่อยู่เหนือระดับ 0.48 ดอลลาร์ ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ช่วยพยุงราคา โดยระดับราคา 0.48 ดอลลาร์ เปรียบเหมือนแนวรับที่ช่วยป้องกันไม่ให้ราคา XRP ลดลงไปมากกว่านี้  และยังเป็นฐานรองรับสำหรับการพุ่งขึ้นไปสู่ราคาที่สูงขึ้นในอนาคต ซึ่งความสม่ำเสมอของราคา XRP แสดงให้เห็นว่า มีฐานนักลงทุนที่มีความมุ่งมั่นและมีทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับอนาคตของบริษัท

แต่ภาวะราคาคงตัวของ XRP นี้ก็อาจมีข้อเสียเช่นกัน เนื่องจากสินทรัพย์ที่มีการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยอาจไม่มีใครให้ความสนใจ และดึงดูดนักเทรดที่หวังผลกำไรอย่างรวดเร็วในตลาดที่มีความผันผวนสูงได้น้อยลง หาก XRP ยังคงเคลื่อนไหวในกรอบแคบแบบนี้อาจส่งผลให้พลาดโอกาสจากแรงเก็งกำไร  ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ราคาของสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

การขาดความผันผวนของ XRP อาจเป็นข้อดีหรือข้อเสีย เนื่องจากตลาดโดยรวมมองหาการกลับตัวที่เป็นไปได้ ในแง่หนึ่ง นักลงทุนที่ไม่ชอบความเสี่ยงและมองหาที่หลบภัยอาจถูกดึงดูดเข้าหาเหรียญที่มีความมั่นคง 

อย่างไรก็ตาม หากความคิดเห็นในตลาดคริปโตเปลี่ยนแปลงไป XRP อาจจะตามราคาของสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูงไม่ทัน  ซึ่งสินทรัพย์เหล่านี้มูลค่าจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว