<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดการณ์ Bitcoin จะต้องรออีกกี่ปีถึงจะเทียบขนาดกับ ดอลลาร์สหรัฐฯ ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Willy Woo นักวิเคราะห์ชื่อดังได้ทำการโพสต์ข้อความลงบนบัญชี X โดยกล่าวว่าในอนาคต Bitcoin จะเติบโตขึ้นอีกมากจนสามารถทัดเทียมกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ได้อ้างอิงจากกราฟอัตราการยอมรับ Bitcoin 

ภายในโพสต์ Woo ระบุว่าในปัจจุบัน โลกของการลงทุนนั้นต่างเชื่อมั่นว่า Bitcoin นั้นกลายเป็นประเภทสินทรัพย์รูปแบบใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุด ถึงแม้ว่าจะมีมูลค่าตลาดเพียง $1.2 ล้าน ๆ เท่านั้นในปัจจุบัน โดย Woo กล่าวว่าโดยปกติแล้วการจัดประเภทสินทรัพย์นั้นมักจะคำนวนด้วยเงินระดับหลักสิบล้าน ๆ 

โดยเมื่อโลกของการเงินคิดเช่นนี้หมายความว่าตัวของ BTC นั้นจะโตขึ้นอีกกว่า 10 เท่า จนมีมูลค่ารวมในตลาดประมาณ $10 ล้าน ๆ ถึงจะสามารถเทียบชั้นกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ฯ​ ได้นั้นด้านของขนาด และกลายเป็นสินทรัพย์สำรองที่ต้องกักตุน

ในด้านของคำถามว่าเมื่อไรที่ Bitcoin จะไปถึงจุดนั้นได้ Woo กล่าวว่าให้ดูได้จากกราฟอัตราการยอมรับ Bitcoin ซึ่งในปัจจุบันมีผู้คนประมาณ 4.7% ของประชากรทั้งหมดในโลกใช้งาน Bitcoin ตามการคาดเดาของเขาซึ่ง Bitcoin นั้นจะต้องได้รับการใช้งานจากคนทั่วโลกประมาณ 25%-40% ถึงจะสามารถแข่งขันกับดอลลาร์ได้ โดยเราอาจจะได้เห็นกันในราว ๆ ปี 2030 ขึ้นไป

ทั้งนี้อัตราการยอมรับการใช้งาน Bitcoin อาจมีการเติบโตน้อยกว่าการยอมรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตก็เป็นได้เพราะตัวของ Bitcoin นั้นเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเงินทำให้ผู้ใช้อาจเปิดใจยอมรับได้ยากกว่าอินเทอร์เน็ตที่เป็นสื่อในการสื่อสาร

ที่มา : Bitcoinist