<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จาก Galaxy Research ชี้การจ่ายหนี้ของ Mt. Gox อาจไม่เลวร้ายมากขนาดนั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Alex Thorn นักวิเคราะห์คริปโตของ Galaxy Research คาดการณ์ว่าการกระจาย Bitcoin จาก Mt. Gox ที่กำลังจะเกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อตลาดน้อยกว่าที่คาดไว้ ในขณะเดียวกันเขาก็ยังคงมองโลกในแง่ดีอย่างระมัดระวังเกี่ยวกับการไหลเข้าของ Ethereum ETF

โดยในตอนล่าสุดของพ็อดคาสท์ Unchained ทางด้าน Alex Thorn หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Galaxy คาดการณ์ว่าจะมีการแจกจ่าย Bitcoin เพียง 64,000 Bitcoin จากทั้งหมด 142,000 BTC ให้กับเจ้าหนี้รายบุคคล และส่วนใหญ่ไม่น่าจะขายในทันที

“ผมไม่คิดว่าการขายของ Gox จะมากมายขนาดนั้น” Thorn กล่าว โดยแนะนำว่าผลกระทบต่อตลาดอาจมีน้อยมาก เขาตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าหนี้ Mt. Gox หลายรายน่าจะเป็นผู้ถือ Bitcoin ระยะยาวที่ต่อต้านการขายการเรียกร้องของตนเองมาหลายปีแล้ว

Thorn กล่าวว่า “ถ้าเราใช้สมมติฐานบางอย่าง ถ้าเราบอกว่า 10% ของ 65,000 ขายออกไป ก็ยังมี 6,500 เหรียญที่สามารถทิ้งลงตลาดได้” ธอร์นกล่าวโดยเน้นว่าแม้ว่าจะมีการขายบ้าง แต่ก็อาจจะน้อยกว่าที่หลายคนคาดไว้

สำหรับ Ethereum ETF นักวิเคราะห์ Thorn ก็ได้คาดการณ์การไหลเข้าที่อาจเกิดขึ้นประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์ต่อเดือนสำหรับ 5 เดือนแรก รวมเป็น 5 พันล้านดอลลาร์ การประมาณการนี้ขึ้นอยู่กับการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin และ Ethereum “ผมคิดว่าหลายคนมองโลกในแง่ร้ายเมื่อเทียบกับการไหลเข้าของ Bitcoin ETF” เขากล่าว

อย่างไรก็ตาม เขาแนะนำว่า Ethereum ETF อาจทำงานได้ดีกว่าที่คาดไว้ โดยเปรียบเทียบกับการเปิดตัว Bitcoin ETF ที่ประสบความสำเร็จ

ทั้งนี้การวิเคราะห์นี้ท้าทายความกังวลของตลาดที่มีอยู่เกี่ยวกับแรงกดดันด้านการขายที่สำคัญจากการกระจายของ Mt. Gox นอกจากนี้ยังให้มุมมองที่เป็นบวกมากขึ้นเกี่ยวกับความต้องการ Ethereum ETF มากกว่าที่นักวิเคราะห์บางคนแนะนำ

Thorn ยังมองว่าการเลือกตั้งในสหรัฐฯ และการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบที่อาจเกิดขึ้นเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาที่สำคัญสำหรับตลาดคริปโตจนถึงสิ้นปี “เป็นเรื่องยากมากที่จะมองทิศทางที่แข็งแกร่งสำหรับผมในตลาดนี้ระหว่างนี้จนถึงเดือนพฤศจิกายน” เขากล่าว

เขายังตั้งข้อสังเกตถึงการยื่น Solana ETF เมื่อเร็ว ๆ นี้โดย VanEck แต่แสดงความสงสัยเกี่ยวกับโอกาสในการอนุมัติในระยะสั้นเนื่องจากท่าทีปัจจุบันของ SEC ที่มีต่อ Solana ว่าเป็นหลักทรัพย์ที่อาจเกิดขึ้นได้ “ไม่น่าเป็นไปได้อย่างยิ่งที่จะได้รับการอนุมัติ” Thorn สรุป

ที่มา: benzinga