<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum Spot ETF จะถูกชะลอออกไปหลัง SEC ตีกลับเอกสาร S-1 ให้ผู้สมัครไปแก้ไขเพิ่มเติม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเปิดตัว Ethereum Spot ETF ที่ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งหลายรายคาดว่าจะเกิดขึ้นเร็วที่สุดในวันที่ 2 กรกฎาคม ได้รับแจ้งจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ว่าจะถูกชะลอออกไป

Eric Balchunas และ James Seyffart นักวิเคราะห์ของ Bloomberg ETF ระบุว่า SEC ได้ใช้เวลาเพิ่มเติมในการตีกลับแบบฟอร์ม S-1 ที่ส่งมาโดยผู้ออก Ethereum ETF ในอนาคต โดยเชื่อว่าจะชะลอการเปิดตัว ETF ออกไปจนถึงกลางเดือนกรกฎาคมหรือหลังจากนั้น

SEC พูดถึงการชะลอที่เกิดขึ้น

SEC ได้แสดงความคิดเห็นในแบบฟอร์ม S-1 และขอให้ส่งใหม่ภายในวันที่ 8 กรกฎาคม ตามที่ Balchunas กล่าวไทม์ไลน์ใหม่นี้บอกเป็นนัยว่าการเปิดตัวสปอต Ethereum Spot ETF อาจถูกชะลอออกไปไปจนถึงช่วงกลางถึงปลายเดือนกรกฎาคม

Nate Geraci ประธาน ETF Store ระบุว่าการแก้ไข S-1 รอบล่าสุดนั้นค่อนข้างน้อย โดยคาดการณ์ว่า SEC จะเคลียร์กับผู้ออก ETF สำหรับการซื้อขายภายใน 14–21 วัน แม้ว่ากำหนดการเวลาที่แน่นอนจะยังคงไม่มีความแน่นอน แต่ SEC ก็ระบุถึงการเปิดตัวที่มีความเป็นไปได้ในช่วงฤดูร้อนนี้

ก่อนหน้านี้ในเดือนมิถุนายน Balchunas คาดการณ์หน้าต่างของการเปิดตัว ETF เป็นอะไรที่เปิดกว้างในต้นเดือนกรกฎาคมขึ้นอยู่กับคอมเมนท์จากเจ้าหน้าที่ SEC เกี่ยวกับการยื่น S-1 ของผู้สมัคร ETF

กระบวนการ 2 ขั้นในการอนุมัติ Ethereum ETF

การอนุมัติแบบฟอร์ม S-1 เป็นส่วนที่ 2 ของกระบวนการสองขั้นตอนที่จำเป็นสำหรับ ETF ในการที่จะเปิดตัว ส่วนแรกเกี่ยวข้องกับการอนุมัติแบบฟอร์ม 19b-4 ของผู้ออกในเดือนพฤษภาคม SEC อนุมัติการยื่นเอกสาร 19b-4 จากผู้ยื่นขอเปิด ETF 8 รายเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม

แบบฟอร์ม S-1 ต่างจากแบบฟอร์ม 19b-4 ตรงที่ไม่มีกำหนดเวลาที่แน่นอน ทำให้ชะตาของผู้ออกต้องขึ้นกับ SEC ในการตรวจสอบและอนุมัติ

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน Gary Gensler ประธาน SEC ยืนยันว่ากระบวนการอนุมัติ Ethereum Spot ETF กำลังดำเนินไปอย่างราบรื่น

SEC ได้อนุมัติการเปลี่ยนแปลงกฎที่อนุญาตให้ผู้ออกหลักทรัพย์รายใหญ่ไม่ว่าจะ BlackRock, Fidelity, 21Shares, Grayscale, Franklin Templeton, VanEck, iShares และ Invesco เข้าร่วมในกระบวนการนี้ นอกจากนี้ ผู้ออกเช่น VanEck ได้ยื่นแบบฟอร์ม 8-A เพื่อเตรียมลิสต์ใน Exchange ภายในวันที่ 8 กรกฎาคม

อย่างไรก็ตาม Gensler อ้างว่าการจะลิสต์ Ethereum ETF ในตลาดหลักทรัพย์อาจใช้เวลาหลายเดือนและอาจจะไม่เกิดขึ้นจนถึงเดือนกันยายน Gensler ดูจะใส่ใจผิดชอบในการลิสต์ Ethereum ETF ให้กับผู้สมัคร และอ้างว่ากระบวนการขึ้นอยู่กับเวลาตอบกลับของพวกเขาทั้งหมด

ที่มา : Cointelegraph