<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mercari ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซญี่ปุ่น ประกาศจัดแคมเปญแจก Bitcoin ฟรี หวังกระตุ้นยอดขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mercari แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นประกาศว่า บริษัทจะแจก Bitcoin (BTC) ฟรีให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญโปรโมชันส่งเสริมการขายครั้งล่าสุด

ในข่าวประชาสัมพันธ์ของ Mercari ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม บริษัทลูกในเครือที่ทำธุรกิจในด้านคริปโตอย่าง Mercoin ได้ประกาศเปิดตัว แคมเปญเชิญชวนเพื่อน สำหรับบริการซื้อขาย Bitcoin ของบริษัท

บริษัทระบุว่า แคมเปญนี้จะดำเนินการไปจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม โดยมีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้งานของ Mercari ชักชวนเพื่อนคนอื่น ๆ เข้ามาใช้แพลตฟอร์ม

Mercari เตรียมแจก Bitcoin : สัญญาณการเติบโตของการใช้งานคริปโตในญี่ปุ่น?

แคมเปญเชิญชวนเพื่อนของ Mercari ผู้ที่ส่งคำเชิญและผู้ที่ได้รับคำเชิญต่างจะได้รับ Bitcoin มูลค่า 200 เยน (ประมาณ 0.12 ดอลลาร์) ต่อคน สำหรับแต่ละคนที่เชิญเข้ามาใช้บริการ

บริษัทกล่าวว่า “ไม่มีการจำกัดจำนวนคนที่สามารถเชิญเข้าร่วมได้” นอกจากนี้ บริษัทยังกล่าวอีกว่า ผู้ใช้งานจะสามารถรับ Bitcoin มูลค่า 200 เยนได้ เพียงแค่กรอกรหัสสมัครพิเศษ

บริษัท Mercoin ได้ปล่อยโฆษณาเพื่อโปรโมทการเปิดตัวบริการซื้อขาย Bitcoin (BTC) โดยได้เหล่าคนดังระดับแนวหน้าของญี่ปุ่นมาร่วมแสดง ไม่ว่าจะเป็น Riki Choshu อดีตนักมวยปล้ำอาชีพ และ Haruka Shimazaki นักแสดงและนักร้อง

Mercari ถือเป็นผู้มาทีหลังในตลาดเว็บเทรดคริปโตของญี่ปุ่น แต่กลับประสบความสำเร็จอย่างมากนับตั้งแต่หันมาลงทุนใน BTC และสกุลเงินดิจิทัล

ตามรายงานของ CoinPost สื่อด้านคริปโตเคอร์เรนซีของญี่ปุ่น ระบุว่า บริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลของอินเดีย มีจำนวนผู้ใช้สกุลเงินดิจิทัลรายใหม่มากที่สุดในอุตสาหกรรม โดยมีผู้ใช้งานมากกว่า 2.2 ล้านราย ณ วันที่ 30 พฤษภาคม

ข้อมูลที่รวบรวมโดย Japan Virtual and Cryptoassets Exchange Association แสดงให้เห็นว่า จำนวนกระเป๋าเงิน crypto ใหม่ทั้งหมด กว่า 61.5% ที่เปิดตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม 2023 ถึงปลายเดือนมีนาคม 2024 ได้เปิดตัวบนแพลตฟอร์ม Mercari

Mercari ได้เปิดตัวฟีเจอร์การซื้อขาย Bitcoin บนแพลตฟอร์ม เมื่อเดือนมีนาคม 2023 แต่ในปีนี้ บริษัทได้มุ่งเน้นการผสานบริการนี้เข้ากับธุรกิจหลักอย่าง “ตลาดนัดออนไลน์”

ในเดือนกุมภาพันธ์ บริษัทได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ให้ลูกค้าสามารถใช้ Bitcoin ที่ตนถืออยู่ ซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์ม Mercari ได้

บริษัทอีคอมเมิร์ซยังเสนอบริการซื้อขาย ETH ด้วย

บริษัทไม่ได้หยุดอยู่แค่ Bitcoin แต่ยังเปิดตัวฟีเจอร์ที่คล้ายกันสำหรับ Ethereum (ETH) อีกด้วย โดยในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัวบริการที่อนุญาตให้ลูกค้าแลกคะแนนสะสม เป็นโทเค็น Ethereum

อีกทั้งผู้ขายบนแพลตฟอร์ม Mercari ยังสามารถใช้ฟีเจอร์ที่อนุญาตให้สามารถรับสกุลเงินดิจิทัล ETH แทนสกุลเงินทั่วไป (fiat) เมื่อมีการปิดการขายสินค้าได้อีกด้วย

Mercoin กล่าวว่า “เหตุผลเบื้องหลัง” ของการ “เพิ่มขึ้น” อย่างมากของกระเป๋าเงินดิจิทัลใบใหม่ก็คือ “การขยายฐานลูกค้าที่ไม่เคยสัมผัสกับสกุลเงินดิจิทัลมาก่อน” 

Mercoin กล่าวเสริมอีกว่า “แคมเปญนี้จะช่วยให้เราขยายจำนวนผู้ซื้อขาย Bitcoin รายใหม่ได้มากขึ้น”

ที่มา : cryptonews