<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Gemini Research คาด Spot Ethereum ETF อาจดึงเม็ดเงินจากนักลงทุนได้สูงถึง 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานการวิจัยฉบับใหม่ของ Gemini ได้ออกมาเปิดเผยการคาดการณ์ว่าจะมีเงินทุนไหลเข้าไปในกองทุน Spot Ethereum ETF สูงถึง 15 พันล้านดอลลาร์ภายในหกเดือนแรกของการซื้อขาย ซึ่งอาจผลักดันให้มูลค่าตลาด Ethereum พุ่งขึ้นไปสูงถึง 13,000-15,000 ล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้

Gemini ได้เน้นย้ำว่าในตอนนี้การประเมินมูลค่า Ethereum ในตลาดนั้นยังต่ำกว่าความเป็นจริงเมื่อเทียบกับ Bitcoin โดยชี้ให้เห็นว่าเงินไหลเข้าเหล่านี้อาจช่วยปรับปรุงสถานะของ Ethereum ได้อย่างมีนัยสำคัญ

Gemini เสริมอีกว่า “ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ Ethereum จะมีสถานการณ์ความเสี่ยงและผลตอบแทนที่น่าดึงดูดมากขึ้น” โดยอ้างถึงปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เช่น สภาพแวดล้อมของ Stablecoin ที่เฟื่องฟูและกิจกรรมบนบล็อกเชนที่แข็งแกร่ง

อย่างไรก็ตาม Gemini เตือนว่าถ้าหาก Ether ETF มีเงินไหลเข้าสุทธิที่ต่ำกว่า 3 พันล้านดอลลาร์ ตลาดอาจเกิดความผิดหวังได้ เนื่องจาก Bitcoin ETF มีเงินไหลเข้าสูงถึง 15 พันล้านดอลลาร์ในช่วงหกเดือนแรก ในทางกลับกัน ถ้าหากมีเงินไหลเข้าเกิน 5 พันล้านดอลลาร์จะถือเป็นการแสดงที่แข็งแกร่งของ Ethereum เป็นอย่างมาก และถ้าหากมีเงินไหลเข้าเกือบ 7.5 พันล้านดอลลาร์จะถือเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจอย่างมาก

สิ่งที่น่าสนใจคือ รายงานดังกล่าวสอดคล้องกับรายงานของ Steno Research เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่ได้คาดการณ์ว่า Ethereum อาจพุ่งขึ้นไปถึง 6,500 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้ เนื่องมาจากเงินไหลเข้าของ ETF จำนวนมาก และปัจจัยบวกอื่นๆ

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Benzinga