<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลืม Bitcoin และ Ethereum ไปได้เลย! หุ้น Nvidia โตแรง พุ่งขึ้นกว่า 2,782% ภายใน 5 ปี 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ใครหลายคนอาจจะทราบกันดีว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้คริปโตเคอร์เรนซีนั้นได้เติบโตขึ้นอย่างมาก และกลายเป็นสินทรัพย์ประเภทหนึ่งที่ได้ผลตอบแทนดีที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bitcoin แต่ทว่ามันกลับไม่ใช้สินทรัพย์ที่โตเร็วที่สุดในรอบ 5 ปี เสียอย่างนั้น ทำเอาหลายคนต้องสงสัยว่าแล้วอะไรล่ะที่โตเร็วกว่าคริปโต

ตำแหน่งดังกล่าวตกเป็นของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ที่เป็นผู้นำเทคโนโลยีด้าน AI อย่าง Nvidia ที่มูลค่าบริษัทพุ่งจาก $1.05 แสนล้าน ไปเป็น $3 ล้าน ๆ เอาชนะผู้นำตลาดคริปโตทุกตัว

จากข้อมูลของ Coingecko ที่รวบรวมในช่วงระหว่างวันที่ 7 พฤษภาคม 2019 มาจนถึงปัจจุบันระบุว่าบริษัท Nvidia นั้นได้เติบโตขึ้นกว่า 2,782.8 % ตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา 

ขณะที่มูลค่าตลาดของ Ethereum นั้นโตขึ้น 2,218.3 % จากมูลค่าตลาดที่ $1.8 หมื่นล้านเป็น $4.2 แสนล้าน ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ส่วน Bitcoin นั้นมองดูภายนอกจะเหมือนว่าเติบโตขึ้นมากกว่าโปรเจกต์อื่น ๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วมันได้โตขึ้นเพียง 1,102.2% เท่านั้น จากมูลค่าตลาดที่ $1 แสนล้าน ไปเป็น $1.25 ล้านล้าน

ขณะเดียวกันทางด้านหุ้นตัวท็อปของสหรัฐฯ อย่าง “หุ้น 7 นางฟ้า” ก็ไม่มีตัวไหนเอาชนะ Nvidia ได้เลยเช่นกันไม่ว่าจะเป็น Apple , Microsoft , Alphabet (Google) , Meta , Amazon , หรือแม้แต่ Tesla


ที่มา : Crypto Briefing