<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 กระเป๋าเงิน Bitcoin Hardware Wallet ที่ดีที่สุดในปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเลือกกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับนักลงทุนในโลกคริปโต กระเป๋าเงินเหล่านี้จะทำหน้าที่เก็บรักษา Bitcoin ของคุณให้ปลอดภัยจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ทุกรูปแบบ เพื่อให้คุณลงทุนในโลกคริปโตโดยไร้ความกังวล 

กระเป๋าเงินในโลกคริปโตสามารถแบ่งได้ออกเป็น 2 ประเภทหลัก ๆ คือ Hot wallet กับ Cold wallet  

อันดับแรก Hot wallet คือ กระเป๋าเงินคริปโตที่ต้องเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตเพื่อใช้งาน ซึ่งน่าจะเป็นสิ่งที่ผู้คนในโลกคริปโตคุ้นเคยกับมันมากที่สุด เนื่องจากมันใช้งานง่าย และฟรี อย่างเช่นที่เรารู้จักกันดีก็คือ Metamask, Coinbase Wallet และ Crypto.com 

แต่ข้อเสียที่ใหญ่หลวงของมันเลยคือ มีความปลอดภัยน้อยกว่า Cold Wallet  เนื่องจาก Hot Wallet จะต้องเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา ซึ่งมันอาจจะทำให้ผู้ใช้งานเปิดเผยคีย์ส่วนตัวไปโดยไม่ได้ตั้งใจผ่านการดาวน์โหลดมัลแวร์, การลงนามใน Smart Contract ที่เป็นอันตราย ซึ่งสามารถขโมยเงินออกจากกระเป๋าเงินของผู้ใช้งานได้ทันทีหลังจากลงนาม หรือแม้กระทั่งโปรแกรมแอบบันทึกแป้นพิมพ์

ส่วนตัวถัดมาคือ Cold wallet กระเป๋าเงินให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก โดยมันจะไม่มีการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต และเก็บ Private Key ของผู้ใช้ไว้แบบออฟไลน์ 

Cold Wallets ส่วนมากจะมีลักษณะคล้ายกับ USB ในรูปแบบต่าง ๆ ดังนั้นในบทความนี้ เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ 5 กระเป๋า Bitcoin แบบ Cold Wallet ที่ดีที่สุดในปีนี้กัน

1.Ledger Nano X

ที่มา:Chaindebrief

ในบรรดากระเป๋าเงินที่ได้รับการความนิยมมากที่สุดคือ Ledger Nano X ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านมาตรฐานความปลอดภัยสูงและการใช้งานที่ง่าย โดย Ledger Nano X ใช้เทคโนโลยีการเข้ารหัสขั้นสูงเพื่อปกป้อง Private Key ของผู้ใช้จากภัยคุกคามทางไซเบอร์ 

จุดเด่นด้านความปลอดภัยของ Ledger Nano X คือการใช้ระบบรักษาความปลอดภัยที่มีชื่อว่า “CC EAL5+ Security” ซึ่งได้รับการรับรองโดย ANSSI หน่วยงานความปลอดภัยทางไซเบอร์ของฝรั่งเศส

Ledger Nano X รองรับสกุลเงินคริปโตมากถึง 5,500 สกุล ซึ่งรวมถึงโทเค็นตัวหลัก อย่างเช่น Bitcoin, Ethereum, BNB, Dash, Litecoin, Monero, Ripple และอื่น ๆ อีกมากมาย 

2.Trezor Model T

ที่มา:Easycrypto

Trezor Model T เป็นกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์คริปโตเรือธงที่พัฒนาโดย SatoshiLabs เนื่องจากหน้าจอสัมผัสที่ใช้งานง่าย การสนับสนุนที่ปรับปรุงสำหรับสกุลเงินดิจิทัลเหรียญต่าง ๆ และคุณสมบัติความปลอดภัยขั้นสูง

เหมือนกับกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ทั้งหมด มันเก็บ Private Key ผู้ใช้แบบออฟไลน์ ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญของ Cold Wallet ที่จำเป็นสำหรับการรักษาคริปโตของคุณให้ปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติรหัส PIN เพื่อป้องกันขโมยไม่ให้เข้าถึงคริปโตของคุณแม้ว่าจะมีการเข้าถึงอุปกรณ์ทางกายภาพ

Trezor Model T รองรับ Bitcoin แต่ไม่มีตัวเลือกในการโต้ตอบกับเครือข่ายชั้นสองของ Bitcoin โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับอินเตอร์เฟซของบุคคลที่สาม

3.Safepal S1

ที่มาภาพ:bbcnews

Safepal S1 มีหน้าจอสีเต็มรูปแบบและแป้นนำทาง D-pad สำหรับการนำทาง โดยรองรับเครือข่าย Bitcoin พร้อมกับเครือข่ายยอดนิยมอื่น ๆ เช่น Ethereum, Solana, Cosmos และ Tron 

โดยจุดเด่นของ SafePal S1 คือมันมีการแยกการเชื่อมต่ออย่างสมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่านอกจากจะเก็บกุญแจส่วนตัวแบบออฟไลน์แล้ว มันยังไม่โต้ตอบกับอุปกรณ์อื่น ๆ  ทั้งการเชื่อมต่อแบบไร้สายหรือแบบใช้สาย อย่างเช่น Bluetooth, NFC, WiFi หรือแม้แต่สาย USB ด้วยเหตุนี้ มันจึงเป็นกระเป๋าเงิน Cold Wallet อย่างแท้จริง ซึ่งแน่นอนว่าอาจต้องแลกมากับฟังก์ชันการใช้งานที่ลดลง

4.BC Vault

ที่มา:medium

BC Vault เป็นกระเป๋าเงิน Cold Wallet ที่แตกต่างจากตัวอื่น ๆ ในรายการนี้แต่ก็ไม่ได้ใช้การสำรอง Seed phrase เหมือนเจ้าอื่น ๆ พวกเขาอ้างว่าการไม่มี Seed phrase จะช่วยป้องกันคุณจากมัลแวร์และสปายแวร์ในอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ดีกว่า ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นอีกจุดเด่นที่แตกต่างออกไปจากกระเป๋าอื่น ๆ

มันรองรับสกุลเงินดิจิทัลหลากหลายประเภท เช่น Ethereum, Solana, Doge, Polkadot และอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์การแลกเปลี่ยนในตัว ทำให้คุณสามารถซื้อ Bitcoin ด้วยสกุลเงินทั่วไปได้โดยตรงในอินเตอร์เฟซของมัน

โดยอุปกรณ์จริงมีหน้าจอขนาดใหญ่และแป้นนำทาง D-pad สำหรับการนำทาง นอกจากนี้ คุณยังสามารถปรับแต่งการออกแบบบนตัวเรือนอลูมิเนียมได้เองอีกด้วย

5. ELLIPAL Titan 2.0

ที่มาภาพ:Elipal

มากันที่ตัวสุดท้าย คือกระเป๋า ELLIPAL Titan 2.0 จากบริษัท ELLIPALซึ่งเป็นผู้ผลิตกระเป๋าคริปโตที่ได้รับความยอมรับอย่างกว้างขวางตั้งแต่ปี 2018 ในฐานะผู้สร้างกระเป๋าสตางค์จัดเก็บแบบสแกน QR code ที่ขายดีที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาด ELLIPAL กลับมาแล้ว และล่าสุดได้เปิดตัว ELLIPAL Titan 2.0 รุ่นอัพเกรด 

ELLIPAL Titan 2.0  มีองค์ประกอบที่ปลอดภัยที่ได้รับการรับรอง CC EAL5+ ทำให้มันปลอดภัยยิ่งกว่ารุ่นเดิม นอกจากนี้จุดเด่นของมันคือการมีฟังก์ชันมากที่สุดในตลาดเมื่อเทียบกับคู่แข่ง อย่างเช่น การจับคู่กับแอปในมือถือ และฟังก์ชัน QrCode 

สรุป

อย่างไรก็ตาม ไม่มีกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณจะขึ้นอยู่กับความต้องการและความชอบส่วนบุคคลของคุณ

ทำการวิจัยของคุณ เปรียบเทียบตัวเลือกต่างๆ และเลือกรายการโปรดของคุณอย่างชาญฉลาด สิ่งสำคัญคือต้องเก็บ Bitcoin ของคุณให้ปลอดภัย เลือกกระเป๋าเงินที่มีชื่อเสียงและปฏิบัติตามแนวทางที่ดีที่สุดด้านความปลอดภัย